22 ก.ย. 2021 เวลา 12:14 • ธุรกิจ
-- เมื่อสถาปนิกมาทำขนมปัง เลยต้องทำให้มันไม่ธรรมดา Ombre’ Indigo Shokupan ขนมปังสีครามไล่เฉด 7 สี --
Green Wondery "Shokupan" ขนมปังดีไซน์สุดเจ๋งที่เกิดจากชายหญิงคู่รัก ที่มีความตั้งใจอยากส่งต่อสิ่งที่ดีในทักษะต่าง ๆ ผ่านการทำอาหารกับเด็กให้เติบโตอย่างเป็นธรรมชาติ จากความใคร่รู้ของเด็กที่ตอบสนองกับสิ่งแปลกใหม่ที่พบเจอ โอบล้อมกับสิ่งแวดล้อมและโภชนาการที่ดี
คุณน้ำ (วีรศักดิ์ เที่ยงแท้) และคุณฟาง (ศริธร แซ่ฮู๋) ได้จบคณะสถาปัตยกรรมมาด้วยกัน และได้ไปเรียนที่ซานฟรานซิสโกเพื่อเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์จากการใช้ชีวิตในแบบที่ตนเองอยากลองทำสิ่งต่าง ๆ จึงมีประสบการณ์การเป็นบาริสต้า การทำขนม
และเมื่อกลับมาที่ไทยก็ทำงานประจำ ควบคู่กับการลองสอนทำขนมให้กับเด็กๆ ผสมแนวคิดจากดีไซน์ที่ได้เรียนมา เพื่อให้เด็กได้มีความคิดสร้างสรรค์ในการดีไซน์ขนม ให้เด็กนั้นได้พัฒนาทักษะเสริมสร้างพัฒนาการ และยังซื้อกลับไปทำหรือเล่นที่บ้านได้ด้วย ทำอาหารช่วยเสริมสร้างพัฒนาการให้กับเด็ก ๆ หลายด้านพร้อม ๆ กัน จากการเรียนอย่างถูกต้องและไม่อันตราย
Shokupan ขนมปังปอนด์สไตล์ญี่ปุ่น หอม นุ่ม ละมุน จากความพิถีพิถันในการทำ สไตล์โฮมเมด จากความเชื่อว่าขนมปังที่ดีมาจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ทำให้รสสัมผัสอร่อยยิ่งขึ้น
และที่น่าสนใจคือ Ombre’ Indigo Shokupan เป็นขนมปังสีครามไล่เฉดถึง 7 สี ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่ซ้ำใคร เนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม เส้นใยปุยฟู เปลือกบาง และมีรสหวานหอม และแฝงความเป็นศิลปะที่ทานได้อีกด้วย
จนปัจจุบัน Greenwondery เปิดมาได้เกือบ 3 ปี ด้วยที่ว่าคุณฟางได้ดูแลเรื่องการผลิต ส่วนคุณน้ำดูแลเรื่องการบริหารต่าง ๆ ได้เกิดแรงบันดาลใจที่จะทำขนมปังและอยากที่จะสอดแทรกดีไซน์ที่แปลกใหม่เข้าไป และตอนนั้นได้สนใจเกี่ยวกับพวกผ้าไทย แผ่นหนัง เกี่ยวกับเฉดสี จึงเกิดความคิดที่ว่า อยากลองนำเฉดสีนั้นลงมาใส่ในขนมปัง จนปัจจุบันมีออเดอร์ยาวไปจนถึงปลายปี
อีกทั้งคุณน้ำและคุณฟางได้เรียนเกี่ยวกับดีไซน์มาด้วยกัน จึงไม่อยากให้คนภายนอกมองว่า ทำไมเรียนดีไซน์แล้วถึงมาขายแค่ขนม แต่ด้วยความเชื่อของทั้งสองที่ว่า คำว่า “ดีไซน์” สามารถผสมผสานกับทุกสิ่งทุกอย่างได้ เลยคิดว่าเป็นข้อได้เปรียบในการเข้าใจการดีไซน์ เข้าใจลูกค้า เข้าใจผู้คน แค่นี้ก็จะสามารถเข้าไปโน้มน้าวภายในจิตใจคนได้
หากใครสนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ Green Wondery
ติดตาม Torpenguin - ผู้ชายขายบริการในช่องทางอื่นๆได้ที่
.
Facebook : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Youtube : Torpenguin
Blockdit : Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ
Twitter : Torpenguin
Instragram : torpenguin
ติดต่องาน E-mail : torpenguin.channel@gmail.com
โฆษณา