22 ก.ย. 2021 เวลา 13:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : จับตาตลาดน้ำมัน ! ล่าสุด OPEC เตือนถึงความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในตลาดน้ำมัน เนื่องจากวิกฤตก๊าชธรรมชาติที่ส่งผลให้ราคาพุ่งสูงขึ้น 3 เท่าในปีนี้
1
เมื่อเร็ว ๆ นี้ World Maker ได้พยายามรายงานถึงราคาก๊าชธรรมชาติที่พุ่งสูงขึ้นมาประมาณ 280% หรือ 2.8 เท่า (ประมาณ 3 เท่า) ภายในปีนี้ ซึ่งปัญหาดังกล่าวกำลังส่งผลกระทบต่อทั่วโลก รวมถึงบริษัท Supplier และผู้บริโภค จนทำให้ล่าสุด OPEC ออกมาเตือนถึงผลกระทบต่อตลาดน้ำมันที่อาจเกิดความปั่นป่วนขึ้นได้
Ihsan Abdul Jabbar รัฐมนตรีน้ำมันของอิรักคาดว่า Demand น้ำมันดิบที่สูงขึ้นเนื่องจากการขาดแคลนก๊าซจะทำให้ผู้บริโภคมองหาเชื้อเพลิงทางเลือกอื่น ขณะที่ Mele Kyari หัวหน้าบริษัทน้ำมันของรัฐบาลไนจีเรียคาดการณ์ว่าความต้องการปิโตรเลียมจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล/วัน โดยราคาอาจเพิ่มขึ้น 10 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วง 6 เดือนข้างหน้า
ในขณะที่ผู้ส่งออกทั้ง 2 รายแสดงความคิดเห็นที่ไม่เป็นกลางอย่างชัดเจน แต่ตอนนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตลาดกำลังสะท้อนถึงความคิดเห็นของพวกเขามากขึ้นเรื่อย ๆ โดยราคาน้ำมันดิบ Brent Futures กำลังซื้อขายอยู่ที่ 75 ดอลลาร์/บาร์เรล (ใกล้จุดสูงสุดในปีนี้)
ดังนั้นคงต้องติดตามกันต่อไปว่าตลาดน้ำมันจะตอบสนองตามที่สมาชิก OPEC ทั้ง 2 รายคาดการณ์เอาไว้หรือไม่ ? โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงฤดูหนาวนี้เป็นต้นไป
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/81983
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา