22 ก.ย. 2021 เวลา 14:44 • อาหาร
ตามรอยลูกชิ้นยืนกิน
ตอน สลัดยืนกิน (หน้ารถ) 🤣🥗🥬🍅🦐
................................................................................
อาจจะตกเทรนด์และมาช้าไปหน่อย แต่ว่ามาเร็วย่อมดีกว่ามาช้า และแน่นอนว่ามาช้ายังดีกว่าไม่มา เอาเป็นว่าจะมาช้าหรือมาเร็วก็คือมาเหมือนกันนั่นแหละ เนาะค่ะเนาะ 😁😁
สวัสดีค่ะพี่น้องผองเพื่อนและมิตรรักนักอ่านทุกคน
วันนี้เกริ่นนำมาประมาณว่า ป้าบ่นอะไรเนี่ย นิดนึงก็อย่าว่ากันนะคะ ป้าเริ่มเข้าวัยทองแล้วหรือเปล่าก็ไม่รู้ค่ะ ช่วงนี้อาการมันแปลก ๆ เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว วูบวาบและจู้จี้ขี้บ่นผิดปกติอยู่นิดหน่อยค่ะ
คือเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้หลังจากไปรับลูกสาวที่โรงเรียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ชวนลูกไปซื้อะไรกินข้าวเที่ยงนอกบ้านค่ะ แต่เนื่องจากตอนนี้ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์มีกฏใหม่ว่า คนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด จะเข้านั่งดื่มกินที่ร้านอาหารไม่ได้นะคะ
เมื่อครอบครัวเรายังไม่ได้ฉีดวัคซีนเลยสักคน เราสองคนแม่ลูกจึงต้องซื้ออาหารกล่องมาหาที่นั่งกินใต้ต้นไม้ แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ เรากลับชอบซะอีก เพราะปกติครอบครัวเราก็ไม่ค่อยเข้าร้านอาหารเท่าไหร่หรอก กฏแค่นี้จึงชิลล์มากสำหรับพวกเรา
เราสองคนแม่ลูกซื้อสลัดมาคนละกล่องค่ะ ลูกสาวเลือกสลัดแซลม่อนและผักรวมมิตร ส่วนป้าเลือกสลัดกุ้งและผักรวมมิตร กล่องละ 10.90 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 350 บาทไทยค่ะ
บนฝากล่องระบุไว้ว่า 40.37 Fr./ 1 kg. หรือราว ๆ 1,200 บาท/ kg. ซึ่งก็ค่อนข้างแพงอยู่นะคะทุกคน แต่ก็นั่นล่ะค่ะ ค่าครองชีพประเทศสวิตเซอร์แลนด์ค่อนข้างแพงอยู่พอสมควร
นี่ขนาดว่ากำลังลดราคาอยู่นะคะ เพราะจะหมดอายุวันนี้พอดีเลย ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ผักที่นี่ทำไมมันแพ้งแพงค่ะ บางทีนะ แค่สลัดธรรมดา แต่ราคาแพงกว่าพาสต้าซะอีก งงในงงค่ะ
ในกล่องนี้ก็ประกอบไปด้วย ผักสดประมาณหนึ่งหยิบมือ มะเขือเทศ (นับลูกได้ประมาณ 3 ลูก) อะโวคาโดประมาณ 3 ชิ้นเล็ก ๆ กุ้งประมาณ 5 ตัว และน้ำซอสในถ้วยเล็ก ๆ หนึ่งถ้วย มีแค่นี้ น้ำหนักจากการคำนวณประมาณ 250 กรัมค่ะ
ซื้อมาแล้วคุณลูกสาวนั่งกินในรถสบายใจ ส่วนป้านี่สิ ลืมหยิบชุดช้อนและส้อมมาด้วย เลยต้องรอให้ลูกกินเสร็จก่อน ค่อยใช้ช้อนต่อจากลูก แล้วก็มายืมกินที่หน้ารถอย่างที่เห็นนี่ล่ะค่ะทุกคน
จึงเป็นที่มาของ สลัดยืนกิน เช่นนั้นแล !!!
ก็ไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาอ่านจะได้สาระอะไรจากบทความนี้หรือเปล่านะคะ แต่ยังไงก็ขอขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาเยี่ยมบ้านน้อย ๆ หลังนี้
ขอบคุณที่อ่านจนถึงบรรทัดสุดท้ายค่ะ
กินเสร็จแล้วก็ขอตัวกลับบ้านก่อน พบกันใหม่กับบทความต่อไป แล้วจะพยายามมีสาระกว่านี้นะคะ
สวัสดีค่ะ
Rin Switzerland
ทำกับข้าวกินเองกับ Rin Switzerland
อ่านเรื่องราวท่องเที่ยวและอื่น ๆ เกี่ยวกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ลิงก์ด้านล่างนะคะ
สวยงามและอร่อยมาก
โฆษณา