22 ก.ย. 2021 เวลา 14:52 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
BREAKING !! : วิกฤตชิปยังคงแย่ลง ! ล่าสุดระยะเวลารอคอยสินค้าหรือ Lead Times เพิ่มขึ้นอีก 6 วันทำสถิติ All Time High ใหม่จาก 20 สัปดาห์เป็น 21 สัปดาห์แล้ว
2
มูลล่าสุดจาก Susquehanna Financial Group ซึ่งอัปเดตตัวเลขของเดือนสิงหาคมแสดงให้เห็นว่าระยะเวลารอคอยสินค้าหรือ Lead Times สำหรับคำสั่งซื้อเซมิคอนดักเตอร์ได้ขยายตัวสู่ All Time High ใหม่เป็น 21 สัปดาห์แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าปัญหาการขาดแคลนชิปที่ทำให้การผลิตรถยนต์ทั่วโลกหยุดชะงักและยับยั้งการเติบโตในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ กำลังเลวร้ายลงไปอีก
Chip Lead Times คือระยะเวลาที่ต้องรอระหว่างเริ่มสั่งซื้อเซมิคอนดักเตอร์ไปจนถึงการส่งมอบสินค้า ซึ่งล่าสุดนี้เพิ่มขึ้นมาอีก 6 วันจากเดือนก่อน (เพิ่มขึ้นประมาณ 1 สัปดาห์) ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มติดตามข้อมูล
Traton SE ซึ่งเป็นฝ่ายผลิตรถบรรทุกของ Volkswagen AG คือผู้ผลิตรายล่าสุดที่เตือนว่าการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลกกำลังส่งผลกระทบต่อการส่งมอบรถยนต์ของบริษัท โดยคาดการณ์ว่ายอดขายในไตรมาสที่ 3 จะต่ำกว่าที่วางแผนไว้อย่างมาก
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/81991
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา