23 ก.ย. 2021 เวลา 12:30 • ประวัติศาสตร์
จุดเริ่มต้นของอุตสาหกรรมนมและเนย
การพัฒนาจากรุ่นสู่รุ่นที่ยาวนานมากว่า 100 ปี
เมืองที่น่าสนใจ
ชาวอิตาลีตั้งรกรากที่ชายฝั่งตอนกลางระหว่าง Cambria และ Cayucos โดยมีฝูงโคนมที่เล็มหญ้าอยู่บนหน้าผา Estero ในยุค 1860 เกษตรกรเปลี่ยนมาเลี้ยงวัวหลังจากเกิดไฟไหม้และภัยแล้ง ทำให้การทำฟาร์มดำรงอยู่ได้ยาก
ผลิตภัณฑ์นมแห่งแรกในพื้นที่นี้ ถูกเรียกว่าไดมอนด์ครีมเมอรี่ ตั้งอยู่ในคายูคอสเพราะการขนส่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ท่าเรือคายูคอส
ชาวอิตาลีก่อตั้งร้านครีมเทียมขึ้นในปี 1869 ในเมืองที่เรารู้จักกันในชื่อ Harmony ซึ่งมีประชากรเพียง 18 คน เมืองนี้กลายเป็นผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์นมและครีมรายใหญ่ ที่สุด
คนน้อยที่มีประสิทธิภาพ
ต่อมาในช่วงต้นทศวรรษ 1900 บริษัทก็เริ่มผลิตเนยและชีส 1200 ปอนด์ต่อวัน อาคารผลิตภัณฑ์นมที่ตั้งอยู่ใจกลาง Harmony
ในปี 1908 ซึ่งเป็นทศวรรษที่นมวัว และนมควาย ถูกนำมา ชีส และเนย มากที่สุดในเขตซาน หลุยส์ โอบิสโป โบสถ์ที่มีกำแพงหินหนา จึงถูกเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่เพื่อเก็บเนย ชีส และของอื่นๆ
ตามคำบอกเล่าของนักประวัติศาสตร์ประจำเมือง Aarika Wells ระหว่างปี 1880 ถึง 1920 เคาน์ตี้ซาน หลุยส์ โอบิสโป ผลิตนมได้มากกว่าที่อื่นๆ ในโลก Dairy Co-ops เริ่มขยายตัวไปทั่วทั้งเคาน์ตี ทั้งยังมีผู้เลี้ยงโคนมมากถึง 400 คนใน SLO County และทั้งหมดนี้ยังเป็นสมาชิกของ Harmony Valley Creamery Association ด้วยเหตุนี้การผลิตจึงเพิ่มขึ้นเป็น 6 ตัน เนยและชีสถูกผิดมากถุง 3000 ปอนด์ต่อวัน
ธุรกิจใหม่
Alan Vanderhorst เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมรุ่นที่สาม จึงได้ซื้อเมือง Harmony ในปี 2015 โดยเขายังมีแผนที่จะสร้างโรงงานโคนมขึ้นใหม่ (ดูฮาร์โมนี วัลเลย์ ครีมเมอรี่.) เขาวางแผนที่จะรื้อฟื้นร้านครีมเทียมที่หลับใหลมานาน
และเปิดร้านขายนม ร้านขายไอศกรีมและนมเปรี้ยว อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1913
หลังจากนั้น Scott Brothersก็กลายเป็นผู้จัดหานมและครีมสำหรับใช้ในสูตรทำไอศกรีมแบบดั้งเดิมตั้งแต่ยุคทศวรรษ 1950 โดยใช้วิธีการของฟิลาเดลเฟียจากส่วนผสมสามอย่าง ได้แก่ น้ำตาล นม และครีม และไม่มีการเติมไข่ ไอศกรีมมีจำหน่ายที่ร้านขายของชำทั่วไปทั้งใน Spencers และใน Harmony ด้วยรถบรรทุกไอศกรีมเก่า ๆ รถบรรทุกยัฃปล่อยเช่าในงานปาร์ตี้และงานแต่งงาน ที่นำ “รอยยิ้ม และความสามัคคี” มาสู่ทั้งมณฑล
“วันเวลาไม่เคยหยุดเดิน คนเราก็เช่นกัน”
แปลและเรียบเรียงโดยเรื่องเล่าจากดาวนี้
ที่มา:
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา