23 ก.ย. 2021 เวลา 08:30 • สุขภาพ
ศ.กิลเบิร์ต คิดค้นวัคซีนแอสตราเซเนกา ชี้ดูเหมือนโควิดจะไม่กลายพันธุ์แรงขึ้น
2
ศ.กิลเบิร์ต แห่ง ม.ออกซ์ฟอร์ด ผู้คิดค้นวัคซีนแอสตราเซเนกา ชี้มีแนวโน้มเชื้อโควิด-19 จะไม่กลายพันธุ์จนอันตรายมากขึ้น และท้ายที่สุด มันจะกลายเป็นแค่เชื้อไวรัสไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น
4
เมื่อ 23 ก.ย. 64 เดลี่เมล รายงาน ศาสตราจารย์ ท่านผู้หญิง ซาราห์ กิลเบิร์ต แห่งสถาบันเจนเนอร์ สังกัดมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ในอังกฤษ ผู้คิดค้นสร้างวัคซีนต้านโควิดแอสตราเซเนกา กล่าวที่งานสัมนาทางการแพทย์ จนทำให้ชาวโลกโล่งใจมากขึ้นว่า เชื้อ Sars-Cov-2 หรือไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ก่อให้เกิดโควิด-19
ดูเหมือนจะไม่กลายพันธุ์ไปเป็นสายพันธุ์อันตรายที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่าเดิมแล้ว มันจะอ่อนแอลงเรื่อย ๆ และท้ายที่สุด เชื้อโควิด-19 จะเป็นเพียงเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดอาการไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น
2
ศาสตราจารย์ ท่านผู้หญิง กิลเบิร์ต กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ ไม่ค่อยมีพื้นที่มากเท่าไหร่นักสำหรับเชื้อโควิด-19 ที่จะแพร่กระจาย และทำให้มันสามารถหลบหลีภูมิคุ้มกันในร่างกายของมนุษย์ได้ แต่อย่างไรก็ดีเชื้อโควิดยังคงเป็นเชื้อไวรัสที่ติดต่อง่ายอย่างแท้จริง
1
ศาสตราจารย์ ท่านผู้หญิง ซาราห์ กิลเบิร์ต (ซ้ายบน) ขณะร่วมประชุมทางออนไลน์ กับเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์
ศาสตราจารย์ ท่านผู้หญิง กิลเบิร์ต ยังกล่าวว่า แนวโน้มของเชื้อโควิด-19 จะกลายเป็นเชื้อไวรัสที่รุนแรงน้อยลง ขณะที่มันแพร่กระจายไปยังผู้คน และไม่มีเหตุผลที่จะคิดว่าพวกเราจะมีเชื้อ Sars-Cov-2 ในเวอร์ชันที่รุนแรงมากขึ้น
1
ขณะที่เดลี่เมลรายงานด้วยว่า ศาสตราจารย์ ท่านผู้หญิง กิลเบิร์ต แสดงความเห็นดังกล่าวเกี่ยวกับเชื้อโควิด-19 ในขณะที่ ศาสตราจารย์คริส วิตทีย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ในอังกฤษ ได้ออกมาเตือนชาวอังกฤษ ว่า เด็กๆ ชที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนต้านโควิดเกือบทั้งหมดจะติดเชื้อโควิดไม่วันใดวันหนึ่งในอนาคต และขณะนี้ คนหนุ่มคนสาวในอังกฤษได้ติดเชื้อโควิดแล้วประมาณครึ่งหนึ่ง
1
โฆษณา