23 ก.ย. 2021 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) หรือ CPFTH บริษัทย่อยของเครือ CPF ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 3 รุ่น มูลค่า 1.5 หมื่นล้าน ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่
วันที่ 23 ก.ย.2564 นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณผู้ลงทุนที่ไว้วางใจและให้ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้ ของบริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CPFTH ทำให้การเสนอขายครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมทั้งขอขอบคุณ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในครั้งนี้ โดยเฉพาะระบบ Online ของธนาคารผู้จัดจำหน่ายที่สามารถรองรับการจองซื้อของผู้ลงทุนรายใหญ่ที่มีจำนวนมากได้
กลุ่มผู้จัดการการจัดจำหน่าย เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นกู้ CPFTH เมื่อวันที่ 20 – 22 ก.ย. 2564 ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี ทำให้ CPFTH สามารถออกหุ้นกู้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะการเสนอขายให้ผู้ลงทุนรายใหญ่ที่เป็นบุคคลธรรมดาเป็นการจองซื้อผ่านระบบ Online และโทรศัพท์บันทึกเสียง ซึ่งมีขนาดธุรกรรมใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
ทั้งนี้ ความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ CPFTH สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนในศักยภาพการเติบโตและผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของ CPFTH ซึ่งการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของ CPFTH โดยทริสเรทติ้งที่ระดับ “A+”
สำหรับหุ้นกู้ที่เสนอขายครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ รวม 3 รุ่น ประกอบด้วย
1
- หุ้นกู้อายุ 6 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.50 % ต่อปี จำนวน 4,470 ล้านบาท
- หุ้นกู้อายุ 8 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.18 % ต่อปี จำนวน 6,010 ล้านบาท
- หุ้นกู้อายุ 12 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.70 % ต่อปี จำนวน 4,520 ล้านบาท
#TODAYBizview
#workpointTODAY
#สาระความรู้เพื่อวันนี้
1
ไม่พลาดข่าวธุรกิจ การตลาดที่สำคัญ ติดตาม TODAY Bizview https://bit.ly/3picIeS
ติดตามรายการของ workpointTODAY ทาง YouTube https://bit.ly/2YDfyiK
ติดต่อโฆษณา E-mail: advertorial@workpointnews.com
โฆษณา