23 ก.ย. 2021 เวลา 14:05 • ธุรกิจ
Evergrande หนี้ 10 ล้านล้าน ระเบิดอสังหาฯ จีน ลามวิกฤตเอเชียจริงหรือ
.
ข่าวร้อนวงการอสังหาฯ จีนที่กำลังเป็นที่สนใจของคนจำนวนมากคงหนีไม่พ้น กรณีบริษัท Evergrande หลังมีพฤติกรรมส่อ ‘เบี้ยวหนี้’ มูลค่ากว่า 10 ล้านล้านบาท ซึ่งกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่หลายคนคาดว่าอาจสร้างผลกระทบตั้งแต่นักลงทุน ซัพพลายเออร์ รวมไปถึงระบบเศรษฐกิจประเทศอื่นๆ ในลักษณะที่ใกล้เคียงกับวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์เมื่อปี 2008
.
เคน นครินทร์ คุยกับ ดร.ปิยศักดิ์ มานะสันต์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ถึงต้นตอของปัญหาในครั้งนี้ รัฐบาลจีนมีบทบาทอะไรกับหนี้มหาศาลของ Evergrande และหลังจากนี้จะมีใครอุ้มยักษ์ใหญ่ล้มดังให้ฟื้นกลับมาได้อีกครั้งหรือไม่
.
The Secret Sauce เปิดขายบัตรรอบพิเศษ รับชมงาน The Secret Sauce Strategy Forum 2022 ย้อนหลัง สำหรับผู้ที่พลาดซื้อบัตรในรอบชมสด ตั้งแต่วันอังคารที่ 21 กันยายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมนี้ ที่เว็บไซต์ https://www.zipeventapp.com/e/THE-SECRET-SAUCE
.
บัตรชมงานย้อนหลังราคาเดียว 1,500 บาท ซื้อเมื่อไรก็สามารถรับชมได้แบบยาวๆ จนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ส่วนใครที่ซื้อบัตรไปก่อนในรอบชมสด เราขยายระยะเวลาการรับชมพิเศษจาก 1 เดือน เป็น 2 เดือน ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 เช่นกัน
โฆษณา