23 ก.ย. 2021 เวลา 12:30 • ข่าว
ศบค.ชุดเล็ก จ่อ ชงขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 2 เดือน-เลื่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.
ศบค.ชุดเล็ก จ่อ ชงขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 2 เดือน จนกว่า พ.ร.ก.โรคติดต่อมีผลบังคับใช้ เลื่อนเปิดเมือง เป็น 1 พ.ย. แต่ผ่อนคลายให้เปิดสถาบันกวดวิชา ร้านอาหารเล่นดนตรีได้ ขณะที่ยังคงเคอร์ฟิว
วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้
พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้เป็นประธานการประชุม ศปก.ศบค. โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปอีก 2 เดือน หรือจนกว่า พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.บ.โรคติดต่อ จะมีผลบังคับใช้ รวมถึงเสนอเลื่อนการเปิดพื้นที่แซนด์บ็อกซ์นำร่อง 5 จังหวัด
ได้แก่ กรุงเทพฯ ชลบุรี (พัทยา อ.บางละมุง อ.สัตหีบ) เชียงใหม่ (อ.เมืองฯ อ.แม่ริม อ.แม่แตง อ.ดอยเต่า) ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) และเพชรบุรี (ชะอำ) จากแผนเดิมวันที่ 1 ต.ค.นี้ เลื่อนไปเป็นวันที่ 1 พ.ย. 2564
นอกจากนี้ ยังจะเสนอให้ผ่อนคลายกิจกรรมเพิ่มเติม เช่น การเปิดพิพิธภัณฑ์ สถาบันกวดวิชา ร้านอาหารที่เล่นดนตรีได้ โรงภาพยนตร์ สนามกีฬาในร่มที่ไม่มีผู้ชม แต่มาตรการงดออกจากเคหสถาน ยังคงเป็นไปตามเดิม คือเวลา 21.00 น. -04.00 น. โดยจะเสนอมติดังกล่าวต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เป็นประธานพิจารณาอีกครั้ง วันที่ 27 ก.ย.นี้ ซึ่งผลจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่
👇อ่านบทความเพิ่มเติม👇
โฆษณา