23 ก.ย. 2021 เวลา 12:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ราคาก๊าชจะพุ่งอีกมาก !? ล่าสุด Citigroup ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาก๊าชธรรมชาติจากเดิมกว่า 2 เท่า แม้ว่าราคาจะพุ่งมาแล้วประมาณ 300% ในปีนี้ และหากเกิดเหตุการณ์ไม่พึ่งประสงค์ราคาอาจพุ่งได้อีกประมาณ 4 เท่าหรือ 400% เลยทีเดียว
ล่าสุดดูเหมือนจะเป็นที่น่าจับตามองมากขึ้นสำหรับตลาดก๊าชธรรมชาติทั่วโลก ! เนื่องจาก Citigroup Inc. ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ราคาก๊าชธรรมชาติในเอเชียและยุโรปภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้สูงขึ้นจากคาดการณ์เดิมกว่า 2 เท่าตัว และยังกล่าวอีกว่าราคาก๊าชอาจพุ่งไปถึง 100 ดอลลาร์/1 ล้าน Btu หากฤดูหนาวนี้มีความหนาวเย็นเป็นพิเศษ (หากไปถึง 100 ดอลลาร์/ 1 ล้าน Btu จะหมายถึงการเพิ่มขึ้นถึง 400% หรือ 4 เท่าจากราคาปัจจุบันที่ 25 ดอลลาร์/ 1 ล้าน Btu)
ราคาก๊าซธรรมชาติเหลวกำลังพุ่งสูงขึ้นเนื่องจากสินค้าคงเหลือในยุโรปที่ตกต่ำตามฤดูกาล ขณะที่ Demand จากจีนเฟื่องฟูและ Supply จากรัสเซียไปจนถึงไนจีเรียเกิดข้อจำกัดขึ้น ซึ่งนำไปสู่สงครามการเสนอราคาสำหรับวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้าก่อนฤดูหนาวในซีกโลกเหนือจะมาถึง
และไม่ใช่แค่ในตลาดก๊าชธรรมชาติ แต่ Citigroup กล่าวว่าผลกระทบจากราคาก๊าชที่พุ่งสูงขึ้นได้ส่งผลให้ราคาเชื้อเพลิงอื่น ๆ สูงขึ้นในวงกว้างกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้
ดังนั้นคงต้องจับตามองกันต่อไปว่าหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้จะเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ใดขึ้นบ้าง เพราะหากราคาก๊าชธรรมชาติสูงขึ้นนั้น ก็แน่นอนว่าจะส่งผลต่อต้นทุนในหลายอุตสาหกรรมเลยทีเดียว
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82002
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา