23 ก.ย. 2021 เวลา 14:15 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : Powell ร่วมเรียกร้อง ! ล่าสุดได้กล่าวว่า FED ไม่สามารถป้องกันวิกฤตที่ร้ายแรงจากการผิดชำระหนี้ของสหรัฐฯ ได้หากสภาคองเกรสไม่ขยายเพดานหนี้ ดังนั้นวุฒิสภาควรอนุมัติมาตรการนี้โดยเร็ว
ล่าสุดแม้แต้ Jerome Powell เองก็ได้ออกมายืนยันว่า FED ไม่มีความสามารถมากพอที่จะป้องกันการผิดชำระหนี้ครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ ที่หากเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อตลาดการเงินโลก ดังนั้นสภาคองเกรสควรเร่งตัดสินใจอนุมัติการขยายหรือยกเลิกเพดานหนี้ของประเทศโดยเร็ว
1
วงเงินหนี้ตามกฎหมายของรัฐบาลสหรัฐฯ ในปัจจุบันอยู่ที่ 28.4 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากมาตรการยกเลิกเพดานหนี้อายุ 2 ปีหมดลงในเดือนสิงหาคม ซึ่งทำให้กระทรวงการคลังจำเป็นต้องใช้มาตรการพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดเพดานหนี้
1
World Maker มองว่าท้ายที่สุดแล้วสหรัฐฯ จะต้องผ่านมาตรการขยายหรือยกเลิกเพดานหนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยทางใดทางหนึ่ง เพราะหากไม่ทำเช่นนั้นหมายความว่าผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ เต็มใจที่จะปล่อยให้เกิดวิกฤตทางการเงินครั้งใหญ่เกิดขึ้น
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82009
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา