23 ก.ย. 2021 เวลา 15:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ความเคลื่อนไหวใหม่ ! ล่าสุดรัฐบาลจีนประกาศให้ Evergrande หลีกเลี่ยงการผิดชำระหนี้ในระยะสั้นนี้ พร้อมอัดฉีดเงินเพิ่มอีก 6.19 แสนล้านบาทเพื่อลดความกังวลที่จะเกิดวิกฤตในวงกว้าง
2
ดูเหมือนว่าการที่ Evergrande จะผิดชำระหนี้จนกลายเป็นวิกฤตในระดับภูมิภาคหรือระดับโลกนั้นจะเกิดขึ้นได้ยากแล้ว เพราะล่าสุดนี้ Evergrande มีความน่าเป็นห่วงน้อยลงเรื่อย ๆ แล้ว
ล่าสุดหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของจีนได้ออกคำสั่งแบบกว้าง ๆ ต่อ Evergrande โดยการให้บริษัทมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ยังไม่เสร็จสิ้นและชำระคืนหนี้ให้กับนักลงทุนผู้ถือหุ้นกู้ และจะต้องหลีกเลี่ยงการผิดชำระหนี้ในพันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์
พันธบัตรสกุลเงินดอลลาร์มูลค่า 83.5 ล้านดอลลาร์ครบกำหนดชำระแล้วในวันนี้ โดยจะมีระยะเวลาผ่อนผันได้มากสุดอีก 30 วันในการชำระเงินให้กับเจ้าหนี้
1
นอกจากนี้ รัฐบาลจีนได้เพิ่มการอัดฉีดเงินสดระยะสั้นเข้าสู่ระบบการเงินอีก 1.86 หมื่นล้านดอลลาร์หรือ 6.19 แสนล้านบาทผ่านตลาด Reverse Repo เพื่อลดความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตของ Evergrande ซึ่งรวมกับการอัดฉีดครั้งก่อนหน้านี้ (ในวันเสาร์ที่ผ่านมา) 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ ทำให้มียอดอัดฉีดรวมกันแล้วกว่า 1 ล้านล้านบาท
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82012
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา