23 ก.ย. 2021 เวลา 16:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ร่วงกลับที่เดิม ! ล่าสุดทองคำร่วงกลับมาใกล้จุดกลับตัวเดิมที่แถว ๆ 1740 $/Oz หรือครั้งนี้เราจะวิเคราะห์ผิด ? ตลาดจะร่วงลงรุนแรงกว่านี้หรือไม่ ?
หลังจาก FED เปิดเผยผลการประชุมออกมาเมื่อคืนนี้ว่าอาจเริ่มทำ QE Tapering ในเดือนพฤศจิกายน ตลาดทองคำปรับตัวขึ้นไปถึงระดับเกือบ 1790 $/Oz ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่เรามองเอาไว้ แต่หลังจากนั้นก็โดนเทขายลงมาอย่างต่อเนื่องในวันนี้จนกลับมาสู่ระดับใกล้จุดกลับตัวเดิมที่ 1740 $/Oz แล้ว
โดยล่าสุดราคาลงไปถึง 1745 $/Oz ก่อนจะปรับตัวขึ้นมาที่ 1752 $/Oz อีกครั้ง ณ ปัจจุบัน เอาล่ะสิ ? หรือรอบนี้จะถึงคราวที่เราคาดการณ์ตลาดผิดอีกครั้ง ? ราคาจะไปถึงเป้าหมายที่เรามองไว้ก่อนหรือไม่ ? หรือจะร่วงลงไปแรง ๆ ต่อเนื่องเลยกันแน่ ?
ล่าสุดดัชนี้เงินดอลลาร์ไม่ค่อยเคลื่อนไหวมากนัก โดยอยู่ที่ 93.089 หน่วย แต่ที่เคลื่อนไหวอย่างชัดเจนคือ Bond Yield 10 ปีของสหรัฐฯ ที่พุ่งขึ้นมาถึง 7% สู่ระดับ 1.404% แล้วหลังจากที่ FED ประกาศว่าการทำ QE Tapering อาจเริ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้
ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าว ตาม Common Sense แล้วถือว่าส่งผลกดดันต่อตลาดทองคำในระยะสั้น ดังนั้นคงต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าจะมีโอกาสที่ Bond Yield ร่วงลงอีกครั้งก่อน FED จะทำ QE Tapering หรือไม่ ?
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82020
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
โฆษณา