23 ก.ย. 2021 เวลา 21:19 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าพูดตามลำดับ พอเราเจอปัญหา, เจออุปสรรค, ความทุกข์กายทุกข์ใจ หรืออะไรก็ตามที่ก่อให้เดิดด้านลบเเก่ตน
เริ่มจากตัวเราใจเราไหวไหม? เหมือนโดนต่อยจังๆสักที ว่าจะยืนอยู่ได้หรือล้มทรุดกับพื้นซึ่งพื้นฐานของเเต่ละคนไม่เท่ากัน
หลังจากเจอปัญหาเเละความเจ็บปวด เริ่มทำความเข้าใจกับปัญหาตรงหน้า ควบคู่กับจิตใจของตน ช้าเร็วไม่เท่ากันรวมถึงวิธีการรับมือ
ว่าเข้าใจที่มาที่ไปหรือไม่ทั้งปัญหาตรงหน้า รับมือมันได้ไหวไหมกับความอัดอั้นที่อยู่ในใจ? ถ้าให้เทียบก็เหมือนกับ คนที่ต่อยเราคู่ชกเราคือเหล่าปัญหา เเล้วตัวเราก็คือนักมวย ว่าเราเรียนรู้ศึกษาทำความเข้าใจคู่ชกตรวหน้าดีมากน้อยเเค่ไหน (เหมือนทำความเข้าใจกับปัญหา) แล้วตัวเราสามารถหลบหลีกรับหมัดรับเท้าได้มากเเค่ไหน (เหมือนกับจิตใจเรารับริมิตความเจ็บปวดได้มากน้อยเเค่ไหน)
สำหรับคนที่ผ่านมาได้เหมือนเราโตขึ้นอีกขั้น ส่วนคนที่ยังก้าวข้ามไม่ได้ค่อยๆเรียนรู้ ค่อยๆหาทางด้วยตัวเองจนกว่าจะสำเร็จ
เมื่อเรามีทั้ง เข้าใจปัญหา เข้าใจความรู้สึกตัวเอง การยอมรับตัวเอง การซื่อสัตย์ต่อตนในเเง่ของความรู้สึกที่แท้จริง ก็จะสามารถก้าวข้ามมันได้
โฆษณา