24 ก.ย. 2021 เวลา 09:20 • ข่าวรอบโลก
เปิดไทม์ไลน์ทริปมรณะ เน็ตไอดอลสาวก่อนถูกฆ่า FBI เร่งหาคู่หมั้นที่หายไป
1
คดีทริปมรณะของคู่รักเน็ตไอดอลสาวคนดัง แกบบี้ เพทิโต้ วัย 22 ปี กับคู่หมั้นหนุ่มไบรอัน ลอนดรี วัย 23 ปี ที่ชวนกันขับรถแวนสีขาวจากนิวยอร์ก ข้ามฝั่งตระเวนท่องเที่ยวไปตามสถานที่สวยงามทางตะวันตกของสหรัฐฯ และมักโพสต์คลิปและภาพสวยๆ ติดแฮชแท็ก #vanlife ให้แฟนๆ ที่ติดตามได้ดู
แต่แล้วเรื่องราวกลับพลิกผัน เพทิโต้ได้หายไปเมื่อปลายเดือนสิงหาคม และจบลงด้วยความตายอย่างสุดสะเทือนใจ สร้างความเศร้าเสียใจให้แก่ครอบครัว ชาวอเมริกัน ตลอดจนผู้คนทั่วโลกที่เฝ้าติดตามด้วยความหวัง ภาวนาให้เจอเพทิโต้ยังมีชีวิต
⭐แกบบี้ เพทิโต้ เกิดอะไรขึ้นกับเธอ?
✳️เพทิโต้ และหนุ่มลอนดรี ซึ่งหมั้นหมายกันตั้งแต่กรกฎาคม 2563 ขณะอายุของทั้งคู่เพิ่ง 20 ปีต้น ๆ โดยจากข้อมูลในโซเชียล บอกว่า เพทิโต้ และลอนดรี ได้เป็นแฟนกันตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมปลายแล้ว
2
✳️ก.ค. 64 เพทิโต้และลอนดรีได้เริ่มขับรถแวนสีขาวซึ่งเป็นของเพทิโต้ ออกจากบ้านของเธอที่ลอง ไอส์แลนด์ ในนิวยอร์ก ข้ามฝั่งไปทางตะวันตกของสหรัฐฯ
✳️เพทิโต้และลอนดรี ได้ขับรถแวนสีขาวตระเวนท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ผ่านอุทยานแห่งชาติหลายแห่งทางฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา และนำคลิป ภาพมาลงทางอินสตาแกรมและยูทูบ
✳️ตอนแรกเพทิโต้และลอนดรีตั้งเป้าระยะเวลาของทริปนี้ไว้ที่อย่างน้อย 4 เดือน แต่แล้ว เขากลับเดินทางกลับบ้านที่ฟลอริดาคนเดียวเพียงลำพัง เมื่อวันที่ 1 กันยายน
1
✳️ขณะที่ ครอบครัวของเพทิโต้ได้แจ้งความว่า เพทิโต้หายไปในอีก 10 วันต่อมา
เจ้าหน้าที่ตำรวจขึงแนวกั้นบริเวณหน้าบ้านครอบครัวของไบรอัน ลอนดรี ในเมืองนอร์ท พอร์ต รัฐฟลอริดา
⭐ไบรอัน ลอนดรี คู่หมั้นของแกบบี้ เพทิโต้
ตอนนี้อยู่ที่ไหน?
🔅ตอนนี้ ลอนดรี คือบุคคลที่ถูกต้องสงสัยเพียงคนเดียวในคดีนี้ และขณะนี้เขายังหายไป
🔅ครอบครัวของลอนดรี ซึ่งอยู่ที่เมืองนอร์ท พอร์ต รัฐฟลอริดา บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ลอนดรีได้หายออกจากบ้านไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยบอกว่าลอนดรีอาจออกไปปีนเขาเมื่อวันที่ 14 ก.ย. และเขาไม่กลับมาบ้านอีกเลย
1
🔅 22 ก.ย. ตำรวจและเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ได้ออกค้นหาลอนดรีที่ป่าสงวนคาร์ลตัน ซึ่งมีพื้นที่ถึง 24,000 เอเคอร์ ในเขตซาราโซตา เคาน์ตี รัฐฟลอริดา โดยตำรวจได้ใช้ทั้งสุนัขตำรวจและโดรนค้นหาลอนดรี รวมทั้งยังส่งทีมนักประดาน้ำลงไปค้นหาในอ่างเก็บน้ำในเวลาต่อมาด้วย
4
🔅ก่อนลอนดรีจะหายไป เขาไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่และไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น
1
🔅ตอนแรกนายสตีฟ เบอร์โตลิโน ทนายความของลอนดรี จะแถลงข่าว ทว่าได้ยกเลิก หลังจากทนายความได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ซึ่งพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่ป่าสงวนบริดเจอร์-เทตัน ในรัฐโวโอมิง และอาจเป็นเพทิโต้ ต่อมาทนายความของลอนดรีออกแถลงการณ์เพียงสั้นๆ ว่า ‘ขอให้แกบบี้หลับให้สบาย’
1
⭐ยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น?
2
🔸ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นกับเพทิโต้ เพราะลอนดรี กำลังหายไป แต่รายละเอียดในช่วงหลายสัปดาห์ก่อนหน้าของทั้งคู่ได้ถูกเปิดเผยออกมา
🔸12 ส.ค. ตำรวจในเมือง Moab รัฐยูทาห์ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุว่าอาจเกิดการทำร้ายร่างกายระหว่างเพทิโต้กับลอนดรี
🔸คลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่าเพทิโต้ร้องไห้และเล่าให้ตำรวจฟังถึงปัญหาสุขภาพจิตของเธอ และบอกว่าเธอและแฟนหนุ่มทะเลาะกันบ่อยมากขึ้น
🔸ตำรวจได้รับการบอกเล่าจากลอนดรีที่อ้างว่าเขาถูกเพทิโตทุบตีหลังจากทั้งสองมีปากเสียงกัน
🔸19 ส.ค. มีคลิปวิดีโอถูกโพสต์ลงในช่องยูทูบที่ลงทะเบียนใช้งานโดยอีเมลของนางสาวเพทิโต้ เนื้อหาในคลิป ทั้งคู่ยิ้มแย้มอย่างมีความสุข มีการจูบกันและวิ่งอยู่บนชายหาด ซึ่งคลิปนี้มียอดดูทางยูทูบ กว่า 3.2 ล้านครั้ง
2
🔸จากนั้น เพทิโต้และลอนดรีซึ่งปกติจะมีการอัปเดตบนโลกโซเชียลอย่างสม่ำเสมอ ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวทางอินสตาแกรมอย่างกะทันหันเมื่อปลายเดือนสิงหาคม
2
🔸24 ส.ค. เพทิโต้วิดีโอคอลหาแม่ บอกว่าเธอกำลังจะขับรถจากยูทาห์ มุ่งหน้าไปยังภูเขาเทตัน ในรัฐไวโอมิง
🔸นางนิโคล ชมิดท์ แม่ของเพทิโต้บอกกับ CBS สถานีข่าวในนิวยอร์กว่า เธอและบุตรสาวจะคุยกันเสมอ สัปดาห์ละ 3 ครั้งขณะที่เพทิโต้ขับรถตระเวนเที่ยว
🔸25 ส.ค. เพทิโต้ได้โพสต์รูปสุดท้ายทางอินสตาแกรม พร้อมกับข้อความว่า ‘Happy Halloween’(สุขสันต์วันฮาโลวีน) และแกลลอรีภาพของเธอไม่ได้ระบุตำแหน่งสถานที่
🔸1 ก.ย. ลอนดรีกลับบ้านที่ฟลอริดาคนเดียวลำพัง ไม่มีเพทิโต้มาด้วย
1
🔸10 ก.ย. พ่อแม่เพทิโต้แจ้งความบุตรสาวหาย
🔸19 ก.ย. เจ้าหน้าที่เอฟบีไอพบชิ้นส่วนมนุษย์ที่ป่าสงวนบริดเจอร์-เทตัน ในรัฐไวโอมิง อาจเป็นเพทิโต้
1
🔸23 ก.ย. เจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยาที่รัฐไวโอมิง ยืนยันว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบคือเพทิโต้ และเธอถูกฆาตกรรม ขณะนี้ยังไม่รู้สาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ขณะที่ลอนดรีได้หายไป และเจ้าหน้าที่ตามหามา 5 วันแล้ว แต่ยังไม่เจอตัว
1
ที่มา : BBC
1
โฆษณา