24 ก.ย. 2021 เวลา 15:39 • ข่าวรอบโลก
BREAKING !! : จับตา Rare Earth ! ล่าสุดจีนเตรียมรวมบริษัทแร่หายากทั้งหมดที่มีอยู่เข้าเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่เพียง 2 แห่งเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการกำหนดราคา Rare Earth ในตลาดโลก
2
ล่าสุดมีรายงานว่าประเทศจีนกำลังวางแผนที่จะสร้างบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านการขุดแร่หายาก (Rare Earth) ถึง 2 แห่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะครองอำนาจด้านการกำหนดราคา Rare Earth ในตลาดโลก โดยรัฐบาลกำลังตั้งเป้าหมายที่จะรวมบริษัทขุดแร่และแปรรูปแร่ Rare Earth ทั้งหมดที่มีอยู่เข้าเป็น 2 บริษัทขนาดยักษ์ใหญ่นี้ !
จากการเปิดเผยล่าสุดระบุว่าบริษัทหนึ่งจะอยู่ในภาคเหนือและอีกแห่งหนึ่งจะอยู่ในภาคใต้ ซึ่งทั้ง 2 จะกลายเป็นเสาหลักของประเทศจีนในอุตสาหกรรม Rare Earth เลยทีเดียว
1
บริษัทในภาคใต้จะดูแลเรื่อง Rare Earth ขนาดปานกลางไปจนถึง Rare Earth หนัก (medium-to-heavy rare earths) ส่วนอีกแห่งในภาคเหนือจะดูแลเรื่อง Rare Earth เบา (Light Rare Earths) ทั้งหมด แม้จะยังไม่ชัดเจนว่าการควบรวมกิจการจะเสร็จสิ้นตอนไหน
คณะกรรมการกำกับและบริหารทรัพย์สินของสภาแห่งรัฐจีน (State-owned Assets Supervision and Administration Commission of the State Council : SASAC) ซึ่งดูแลบริษัทขุดเหมืองบางแห่ง ยังไม่ได้ตอบสนองต่อการร้องขอความคิดเห็นของ Bloomberg ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (the Ministry of Industry and Information Technology) ซึ่งรับผิดชอบด้านการจัดการแร่ Rare Earth ก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเช่นกัน
2
ความสำคัญของ Rare Earth นั้นมีมากมายสำหรับอุตสาหกรรมในยุค Digital Economy นี้ โดย Rare Earth สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งในสินค้าอุปโภคบริโภคไปจนถึงอุปกรณ์ทางการทหาร และเมื่อจีนเกิดสงครามการค้ากับสหรัฐฯ ในปี 2019 Rare Earth ก็ยิ่งเป็นจุดสนใจให้จีนใช้อำนาจในฐานะ Supplier รายใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อตอบโต้ต่อสงครามการค้า
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82044
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
2
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา