24 ก.ย. 2021 เวลา 23:00 • ธุรกิจ
รายการ StartYup ในรอบสัปดาห์นี้ กลับมาพบกับทุกท่านอีกครั้ง อีพีนี้เราขอสัมภาษณ์คุณผัก พรธิดา ตั้งใจดี เจ้าของผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตภายใต้แบรนด์ Veggie's Diary ซึ่งคำว่า Veggie ก็มาจากชื่อของคุณผัก นั่นเอง
ผ่านร้อนผ่านหนาวมาตั้งแต่ปี 2014 จากเดิมที่เป็นเสมือนธุรกิจเสริมของเด็กจบใหม่ ที่รู้สึกว่า การทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนอาจจะไม่ตอบโจทย์ ไป ๆ มา ๆ ธุรกิจก็กลายเป็นจริงเป็นจัง พัฒนากันไปเรื่อย ๆ จนสามารถนำสินค้าเข้าห้างระดับประเทศได้ในที่สุด
เอาตรง ๆ นะ ถ้าเป็นเรา เราอาจจะยอมแพ้ไปแล้ว เพราะเส้นทางกว่าจะสำเร็จ มันใช้เวลาค่อนข้างนานสำหรับวัยรุ่นใจร้อนอย่างเรา แต่ไม่ใช่สำหรับคุณผัก สิ่งที่คุณผักมีแน่ ๆ คือความอดทน ความตั้งใจในการทำงานจนประสบความสำเร็จ (หรืออย่างน้อย ก็สามารถเลี้ยงตัวเองและพนักงาน Veggie's Diary ได้)
เอาเป็นว่าสิบปากว่าไม่เท่าหูฟัง (พอดแคสต์) วันนี้ เราตามไปฟังเรื่องราวของ Veggie's Diary กันเถิด
โฆษณา