24 ก.ย. 2021 เวลา 16:20 • การศึกษา
:การเข้าสู่โลกออนไลน์ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้ โลกบีบบังคับให้เราต้องเข้าสู่ยุคออนไลน์กันอย่างเต็มตัว มีแอพพลิเคชั่นมากมายหลากหลาย เพื่อให้มารองรับและเข้าถึงผู้คนทุกเพศทุกวัย application ที่ยอดนิยมดาวน์โหลดกันมากที่สุดทั่วทุกมุมโลกคือ application tiktok
:เรามาทำความรู้จัก application ติ๊กต็อกกัน
ติ๊กต็อก (อังกฤษ: TikTok) คือแอปพลิเคชันที่เป็นบริการเครือข่ายสังคมสัญชาติจีน ติ๊กต็อกเป็นบริการประเภท ไมโครบล๊อกกิ้ง (micro blogging) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเนื้อหาวีดีโอสั้น ๆ ความยาวไม่เกิน 15 วินาที เช่นการแสดงทักษะหรือท่าการเต้น การแสดงมุกตลก การร้องตามด้วยริมฝีปาก (ลิปซิงก์) เป็นต้น โดยให้บริการทาง iOS และ android
:ติ๊กต็อกเริ่มต้นให้บริการในประเทศจีนเมื่อปี ค.ศ.2016 โดยชื่อว่า โต่วอินเป็น application ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก
:ทำไมต้อง TikTok ?
ติ๊กต็อกเป็น application ที่หลายคนให้ความสนใจสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยและสนุก เพราะคลิปวีดีโอมีความหลากหลายใช้เวลาในการดูไม่นานสั้นและน่าสนใจแปลกใหม่
:รวมถึงการไลฟ์สดที่มีหลากหลายทำให้ผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเล่นแอปพลิเคชั่น tiktok เป็นจำนวนมาก นอกจากความสนุกและความบันเทิงยังมีสาระความรู้สอดแทรกอยู่ไหนติ๊กต็อกอีกด้วย
:แต่ยังมีคนใหม่ที่เข้ามาเล่นติ๊กต๊อกหลายคนที่ยังไม่เข้าใจวิธีการเล่นติ๊กต๊อกไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร อ่านคู่มือก็ไม่เข้าใจ
ทำให้รู้สึกว่าการเล่น application tiktok เป็นเรื่องยาก
:เพราะติ๊กต็อกมีแนวทางปฏิบัติของชุมชนในการควบคุมเนื้อหาวีดีโอ, เสียงบันทึก, การสตรีมแบบถ่ายทอดสด, รูปภาพ, ความคิดเห็น และข้อห้ามที่ละเมิดแนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชน โดยคำนึงถึงความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของผู้ใช้
:โพสต์วีดีโอหรือการไลฟ์สดทำอะไรนิดอะไรหน่อยก็รู้สึกโดนปิดค่าการมองเห็น (not recommend)
กดติดตามเพจ:
มดดำสอนปั้นช่องTikTok
คุณจะเข้าใจ application tiktok มากขึ้นและติ๊กต็อกจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณอีกต่อไป....
ภาพจากmoddam8988
โฆษณา