25 ก.ย. 2021 เวลา 03:09 • ความคิดเห็น
ความรู้ กับ เรียนรู้ ต่างกันมั้ยครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
อันที่จริงไม่รู้ ตามความเข้าใจของผม ความรู้มันมีของมันอยู่แล้ว เราไม่สามารถจะรู้ได้ ถ้าเราไม่เข้าไปทำความรู้จักใกล้ชิด สังเกตดูความเป็นไปของสิ่งนั้น เราก็จะไม่รู้จักสิ่งนั้น การเข้าไปทำความรู้จักคือการเข้าไปเรียนรู้ เมื่อเรียนรู้เรื่องนั้นมากพอเราก็จะนำมาเรียบเรียงให้เป็นเรื่องราวลำดับที่มาที่ไปอย่างชัดเจน เป็นความรู้ในเรื่องนั้นเพื่อคนที่สนใจต่อไปจะเข้ามาทำความรู้จักต่อไปและเกิดข้อสงสัยในความรู้ที่เราเรียบเรียงมาจะได้เกิดการเข้าไปเรียนรู้เพิ่มเติมเกิดเป็นความรู้แตกแขนงออกไปไม่มีสิ้นสุด การเรียนรู้กับความรู้จึงวนเวียนเป็นวัฏจักรความรู้ให้คนได้คิดค้นต่อไป
โฆษณา