25 ก.ย. 2021 เวลา 03:51 • ไลฟ์สไตล์
เคยเป็นกันบ้างไหมคะ
เคยรู้สึกแบบนี้กันบ้างไหม
หลังจากที่ลืมตาตื่นขึ้นมา
ไม่รู้จะทำอะไร
ไม่มีเป้าหมายในชีวิต
รู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า
เลยใช้ชีวิตให้มันเวลาผ่านไปวัน ๆ นั่งมองนาฬิกา ดูเวลาผ่านไป ผ่านไป .......
ภาพจากผู้เขียนมดดำผู้ร่าเริง
ผู้เขียนมีความรู้สึกกับตัวเองว่าหลังจากที่เราผ่านช่วงชีวิตมาได้สักระยะหนึ่งรู้สึกเหมือนอิ่มตัว ทั้งในเรื่อง การงาน, การเงิน, ความรัก
ทำให้รู้สึกขาดพลังในการไปต่อ
แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกสับสนกับความคิดอีกแบบของตัวเองว่าไม่ได้หยุดไม่ได้นะ
เธอต้องเดินหน้าต่อไป
เธอต้องลุยต่อนะ
ใครเป็นแบบผู้เขียนหรือไม่
แต่การที่ได้อยู่กับตัวเองมันก็ดีนะทำให้เราได้มาตรวจเช็คความคิด ความรู้สึก การกระทำ ว่าเราเคยทำอะไรไปบ้างทำให้ไม่รู้จักตัวเองมากขึ้น
แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่จะนำพาชีวิตเราไปต่อนั่นคือ ความคิดและความรู้สึก
ความคิดไม่เคยที่จะหยุดมันคิดได้ทุกเรื่องจริง ๆ .....
การได้อยู่กับตัวเองมันทำให้ได้คิดหลายสิ่งหลายอย่าง
ทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วเราไม่เคยอยู่กับตัวเองเลยต่างหาก
ทุกวันเราทำแต่งานง
งานประจำไม่พออาชีพเสริมเข้ามาอีกต่างหาก
ทำให้รู้สึกเหนื่อยกับการใช้ชีวิต
ชีวิตอยู่แต่กับการทำงานเกือบตลอด 24 ชั่วโมงในแต่ละวัน
ทำให้ผู้เขียนมานั่งคิดว่าคุณค่าของเราขึ้นอยู่กับงานใช่หรือไม่
ผู้เขียนได้เข้าใจแล้วว่าหลายๆคนที่เกษียณอายุไปหรือไม่ได้ทำงานแล้วเขาเหล่านั้นทำไมถึงเหงา มองตัวเองไร้ค่า
เพราะชีวิตทำงานมาตลอดทั้งชีวิต จิตใจไปผูกติดกับการทำงานมากเกินไป .....
ภาพจากผู้เขียนมดดำผู้ร่าเริง
ชีวิตได้รับการพักผ่อนน้อยมาก หรือมองอีกมุมนึงคือแทบไม่มีเวลาให้ตัวเอง
การปรับตัวคือสิ่งสำคัญ
เราทำงานอยู่ตลอดเวลา
ทำให้เรารู้สึกเหมือนโดนป้อนข้อมูลซ้ำแล้วซ้ำเล่า
เหมือนโปรแกรมอัตโนมัติในแต่ละวัน ตื่นเช้ามาต้องทำอะไร เวลาไหน แบบนี้ทุกวัน ทุกวัน...
ผู้เขียนมีความรู้สึกกับตัวเองคล้ายหุ่นยนต์......
แต่ผู้เขียนบอกกับตัวเองว่า
ไม่...ฉันเป็นมนุษย์
ฉันมีความรู้สึกนึกคิด
ทำให้ผู้เขียนมีเป้าหมายในการค้นหาตัวเอง ว้าว........
ค้นหาตัวเอง......
รู้จักมดดำมากขึ้นคลิกลิงก์ค่ะ
โฆษณา