25 ก.ย. 2021 เวลา 09:03 • ความคิดเห็น
เราจะเคยเห็นคำพูดที่ว่า ชีวิตคือการเดินทาง หนังสือon the road บอกเราว่ามันมีเส้นทางสำหรับทุกคนอยู่ทุกที่ ไม่ว่าทางไหนและที่ไหน ที่ใครจะอยู่อย่างไร สำหรับเราชีวิตคือการเดินจากจุดหนึ่งไปสู่จุดหนึ่งและเดินทางไปสู่จุดต่อๆไปไม่มีที่สิ้นสุด การเดินทางที่ไม่ได้หมายถึงแค่การเคลื่อนที่ไปที่ใดที่หนึ่งแต่หมายถึงการเดินทางของจิตวิญญาณ การเดินทางจากตัวตนหนึ่งของเราไปสู่ตัวตนใหม่นแต่ละช่วงเวลา ตัวตนเราในวันนี้ไม่ใช่คนเดียวกับเราเมื่อวาน เมื่อปีก่อน เมื่อ10ปีก่อน และตัวเราในวันพรุ่งนี้ อีก 3 ปีหรือ5ปีข้างหน้า ก็จะแตกต่างไปจากเดิม เราเดินออกจากจุดที่เราอยู่ทุกวัน เติบโตและเปลี่ยนแปลง นั่นแหละการเดินทาง :)
โฆษณา