26 ก.ย. 2021 เวลา 13:00 • ครอบครัว & เด็ก
"Intrusive Mothers" คือคุณแม่ที่หวังดี กระตือรือร้นเกินเหตุ ชอบชี้แนะ ชักนำ โดยไม่ให้โอกาสลูกคิดเอง ไม่ปล่อยให้เล่นคนเดียว ถ้าคุณเป็นหนึ่งใน Intrusive Mother คุณจะไม่ได้เห็นสิ่งต่างๆเหล่านี้ในตัวลูก
❌ ความสามารถในการเล่นคนเดียว
❌ความสนใจของเล่นใดๆ
❌ ความคิดสร้างสรรค์ที่จะหาทางเล่นกับของเล่นต่างๆ
❌ ความสามารถในการเคลื่อนไหวหลายๆประเภท แต่จะมีการเคลื่อนไหวที่จำกัด
และตามที่กล่าวมาด้านบนจะส่งผลให้น้องมีพัฒนาการด้านการเรียนรู้ช้า และมีนิสัยอยู่คนเดียวไม่ได้ ขี้หงุดหงิด ในวัยต่อมาก็จะขาดความสามารถในการช่วยตัวเอง ขาดความเป็นตัวของตัวเอง และความมั่นใจต่ำ เพราะการเคลื่อนไหวคือ Brain in Action หรือความคิด ความอ่าน ความต้องการของสมองที่ถ่ายทอดออกมาทางการเคลื่อนไหวของร่างกาย ที่สำคัญคือคุณแม่อ่านมันออกไม๊คะ ส่งเสริมน้องได้ถูกทางเพื่อที่จะพัฒนาการเคลื่อนไหวเพื่อการเรียนรู้ การแก้ปัญหา สร้างความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในการมีปฏิสัมพันธกับคนรอบตัวได้หรือไม่
การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวน้องจะใช้หลักการของ Kestenberg Movement Profile ซึ่งใช้โดยนักจิตวิทยาที่ทำงานกับเด็กมาตั้งแต่ปี 1960 Kestenberg Movement Profile ยังเป็นงานวิจัยของ Judith Kestenberg กว่า 30 ปี เพื่อที่จะหาทางเข้าใจความต้องการของเด็กในวัย 0-2 ขวบที่ยังพูดไม่ได้ จึงจะแสดงออกจากการเคลื่อนไหวได้ชัดเจนที่สุด
การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวน้องนั้นจะทำโดยผู้เชี่ยวชาญ 2 ท่านในประเทศไทยและญี่ปุ่น นอกนั้นยังติดตามให้คำแนะนำต่อถึง 1 ปีค่ะ
คุณแม่ที่สนใจ ขอรายละเอียดได้ที่ Inbox ของเพจ Raising Parents ตามลิงค์ด้านล่างนะคะ
โฆษณา