27 ก.ย. 2021 เวลา 07:08 • ดนตรี เพลง
COLDPLAY X BTS = Universe
อย่างที่หลายๆคนทราบกันว่าตอนนี้ที่ศิลปิน Coldplay และ Bts ได้มีโปรเจคทำเพลงร่วมกันซึ่งก็คือเพลง Universe และเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากเพราะเป็นการร่วมตัวกันระหว่างศิลปินทางยุโรปอย่าง Coldplay ที่มีแฟนเพลงอย่างมากมายหลายประเทศ กับ BTS หรือBangtan Sonyeondan วงดนตรีฝั่งเอเชียที่มาในรูปแบบของ K-pop ที่กำลังมาแรงสุดๆในตอนนี้ แฟนคลับและหลายๆคนต่างจับตามองกันว่าเพลงจะออกมาในรูปแบบไหน
ในวันที่ 24 กันยายน 2022 เวลา 11:00 เพลง Universeได้ทำการปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อย เป็นการผสมผสานได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ เพลงออกมาในตีม “Not alone but together” ซึ่งให้ความรู้สึกอบอุ่นไม่โดดเดี่ยวและโดนโอบอุ้มด้วยดนตรีนี้ ความหวังและความฝัน ความรัก
ในขณะเดียวกันเนื้อเพลงก็ต้องการสื่อให้เรารู้สึกทลายขอบเขตกฎหรือเส้นแบ่งระหว่างเพศ เผ่าพันธ์หรือต่างๆที่ไม่สามารถมาอยู่ร่วมกันได้อย่างเปิดเผยด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่าง ทำให้เรารู้สึกดีอย่างประหลาดที่เนื้อเพลงได้ทำการขับเคลื่อนสังคมไปให้ได้ดีขึ้นกว่าเดิม
ในด้านของการทำงานร่วมกันของทั้งColdplayและBTS ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างมาก ทั้งสองวงทำให้เราเข้าอกเข้าใจได้เป็นอย่างดีว่า ไม่ว่าจะเป็นดนตรีในประเทศใดหรือรูปแบบใดต่างก็มีสิ่งหนึ่งหรือสิ่งใดที่คล้ายๆกัน ดึงดูดกันมาทำสิ่งใหญ่ๆเพื่อสังคม ให้ความรู้ว่าเป็นการทำงานราวกับพี่น้องมากกว่าการคอลแล๊บกันเลยทีเดียว
สุดท้ายถ้าเป็นไปได้ผู้เขียนอยากให้ทุกคนได้ไปลองไปเปิดใจฟังปละปล่อยใจสบายๆไปกับบทเพลง Universe นะคะ
โฆษณา