27 ก.ย. 2021 เวลา 12:18 • ข่าวรอบโลก
BREAKING !! : วิกฤตพลังงานทั่วโลก ! ตอนนี้วิกฤตพลังงานในยุโรปกำลังกระจายไปยังส่วนที่เหลือของโลกแล้ว โดยเฉพาะการขาดแคลนก๊าซธรรมชาติ ซึ่งทำให้รัฐบาลหลายประเทศออกมาเตือนถึงปัญหาไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ และเงินเฟ้อที่อาจยืดเยื้อ
5
อย่างที่เราได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่าราคาก๊าซธรรมชาติได้พุ่งขึ้นกว่า 3 เท่าแล้วในปีนี้ (เกือบ 500% หรือ 5 เท่าแล้วในยุโรป) โดยสาเหตุนั้นมาจากภาวะขาดแคลนในยุโรปและปริมาณ Supply ที่ลดลงจากหลายประเทศนับตั้งแต่รัสเซียไปจนถึงไนจีเรีย ซึ่งฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้จะถือเป็นที่จับตามองอย่างมากเนื่องจากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกจะมีความต้องการพลังงานสูงขึ้น รวมถึงเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ เพื่อให้ความร้อนแก่บ้านเรือนและอุตสาหกรรมต่าง ๆ
2
ท่ามกลางความพยายามที่จะยกเลิกการใช้พลังงานจากถ่านหินและเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาด แต่ตอนนี้โลกกลับเผชิญปัญหาขาดแคลนก๊าซธรรมชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจาก Demand ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและข้อกำจัดทางด้าน Supply ที่ทำให้เติบโตได้ไม่ทันกับความต้องการใช้ทั่วโลก
1
นั่นทำให้วิกฤตการขาดแคลนพลังงานในยุโรปกำลังส่งผลกระทบไปทั่วโลก และทำให้รัฐบาลของหลายประเทศออกมาเตือนเรื่องการเกิดไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ ขณะที่โรงงานต่าง ๆ อาจถูกบังคับให้ปิดตัวลง
3
สิ่งที่น่ากังวลก็คือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในฤดูหนาวนี้ กำลังทำให้ความต้องการใช้พลังงานเพื่อทำความร้อนมีมากขึ้น และทำให้ก๊าซธรรมชาติมีความจำเป็นมากขึ้นไปอีก
2
ทางฝั่งเอเชีย ตอนนี้แม้แต่ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนก็กำลังได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยผู้ใช้พลังงานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงผู้ผลิตเซรามิก แก้ว และซีเมนต์อาจตอบสนองด้วยการขึ้นราคาสินค้า ซึ่งจะส่งผลต่อหลาายอุตสาหกรรมในประเทศอื่น ๆ อย่างแน่นอน
1
และในประเทศมหาอำนาจเบอร์ 1 อย่างสหรัฐฯ อเมริกา ตอนนี้หน่วยงานด้านสาธารณูปโภคและรัฐบาลต่างก็ภาวนาให้หน้าหนาวนี้มีสภาพอากาศที่ไม่รุนแรง เนื่องจากมันสายเกินไปแล้วที่จะเพิ่มการกักตุนสินค้า ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่ามีแนวโน้มที่ค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงานจะเร่งตัวขึ้นในเร็ว ๆ นี้
1
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82062
1
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา