27 ก.ย. 2021 เวลา 14:25 • ธุรกิจ
รวยด้วยหัวคิดและธุรกิจคนรุ่นใหม่
โดย : หมอคิด ศุภชัย ปาจริยานนท์
เจ้าของ MCFIVA Digital Agency สัญชาติไทย
หนังสือเล่มนี้เป้นการเล่าเรื่องราว หมอคิด จากเด็กธรรมดาๆคนหนึ่งที่มีฝันและเลือกที่จะเดินตามความฝันจนทำให้ฝันนั้นเป็นจริง
หมอคิดได้เล่าในหนังสือเล่มนี้ว่าในตอนเด็กๆจะถูกเลี้ยงดูมาแบบให้ลูกได้มีอิสระทางความคิด มีอะไรก็สามารถพูดคุยปรึกษากันได้ พ่อกับแม่ได้สอนให้รู้จักออมเงินตั้งแต่เด็กและตัวเองก็มีความสนใจในเรื่องของการลงทุนอยู่แล้ว
(ขออนุญาติยกตัวอย่างการหารายได้สมัยเด็กๆของคุณหมอนะคะ)คุณหมอจะพกกบเหลาดินสอขนาดใหญ่ติดตัวไปโรงเรียนด้วยเพื่อที่จะเอาไปให้เพื่อนๆเหลาดินสอเพราะเห็นว่ากบเหลาดินสอที่โรงเรียนมีให้อันเดียว และเก็บค่าบริการจากเพื่อนๆ ต่อจากนั้นก็ได้หาวิธีทำให้เงินงอกเงยโดยการนำเงินไปฝากธนาคารและจะได้ดอกเบี้ยจากการฝากเงิน พอเริ่มเข้าสู่วัยมหาวิทยาลัยก็ได้ศึกษาต่อคณะแพทย์ศาสตร์ และได้มีความสนใจทางด้านอทีเป็นอย่างมาก และได้เก็บสะสมประสบการทางด้านนี้ควบคู่ไปกับการเรียนหมอ นอกจากนี้หมอคิดยังได้มีความสนใจเรื่องหุ้นและล่าเคล็ดลับมากมายในการเล่นหุ้นในหนังสือเล่มนี้อีกด้วย
ในหนังสือเล่มนี้ได้เล่าประสบการณ์เหตุการณ์ต่างๆมุมมองการมองปัญหา รวมไปถึงเเนวคิดเเละเคล็ดลับต่างๆมากมายไว้ถ้าใครสนไปตามอ่านได้เลยค่ะดีมากก
#กฎเหล็กสู่ความสำเร็จ
1. ชีวิต(ต้อง)ลิขิตเอง
2. มองหาโอกาส
3. ไม่รอเวลา คิดอย่างรอบคอบและใช้เวลาให้คุ้มค่าและเต็มที่
4. เอาเงินช่วยทำงาน ทำงานและนำเงินมาลงทุนให้งอกเงย
5. ขจัดความกลัวที่ขาดทุน ขจัดความขี้เกียจความคิดด้านลบ และโฟกัสในสิ่งที่จำเป็น
6. เรียนรู้ไม่จบสิ้น หาความรู้ หามุมมองความคิดไอเดียใหม่ๆ จากสิ่งรอบตัวเสมอ
7. มีรายรับจากหลายแหล่ง
8. ตั้งใจออม
9. ทุ่มเวลาส่วนใหญ่ให้กับธุรกิจ
10.คิดแล้วทำอย่างเต็มที่ ลงมือทำในสื่งที่ตนเองตั้งเป้าหมายไว้ เมื่อล้มเหลวควรเก็บความล้มเหลวนั้นเป็นบทเรียนและอย่าผิดพลาดในเรื่องเดิมๆ
หากเราไม่หยุดเดิน…วันหนึ่ง…เราต้องถึงเป้าหมาย!!!
เเล้วพบกันใหม่ค่ะขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะ
#THE BOOK's STORY
โฆษณา