28 ก.ย. 2021 เวลา 02:17 • ความคิดเห็น
เรื่องเล่า... วัคซีนเข็ม 2
.. 🌻 .. 🌻 ..
.. 🌻 .. 🌻 ..
สวัสดีค่ะทุกคน มีเรื่องฉีดวัคซีนมาเล่าค่ะ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ 24 กันยายน เป็นวันที่โต๊ะจะได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 คิวที่ได้รับคือช่วงบ่าย แต่โต๊ะตื่นมาแต่ไก่โห่เลยค่ะ
ตื่นมาก็จับโทรศัพท์ คลิปลงสีตาแบบอะนิเมะก็เด้งขึ้นมา ดูนาฬิกาแล้วมีเวลาให้โอ้เอ้ทำนู่นนั่นนี่เหลือเฟือ เลยดูคลิปลงสีตาสักหน่อย แล้วลองทำตาม
จากนั้น... ก็เอ้อระเหยลอยชายตามสไตล์คนชอบอู้ เหลือบมองนาฬิกาจวน 10.30 น. ถึงได้เตรียมตัวเพื่อไปรับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันศุกร์ที่ผ่านมา...
โต๊ะเกิดความรู้สึกตื่นเต้นขึ้นมาซะงั้น ในวันศุกร์ตอนแรกแม่บอกให้ไปกับหลานชาย 2 คน แต่โต๊ะไม่แน่ใจ ว่าจะมีเหตุฉุกเฉินอะไรเกิดขึ้นกับโต๊ะหรือเปล่า
ที่กลัวและตื่นเต้น เพราะเป็นวันแรกของการเป็นวันนั้นของเดือน และรู้สึกมึนๆ งงๆ เหมือนจะเดี๋ยววูบ เดี๋ยวไม่วูบ เหนื่อยง่าย เป็นอาการปกติเวลามีวันนั้นของเดือนค่ะ
ด้วยความที่มีความเหนื่อยง่าย เลยขอให้แม่ไปด้วยเผื่อมีเหตุจำเป็นเกิดขึ้นค่ะ
.. 🌻 .. 🌻 ..
ขั้นตอนรับวัคซีนก็ไม่ต่างจากครั้งแรกค่ะ จนถึงตอนที่หมอกำลังจะฉีดวัคซีน หมอดูใบซักประวัติแล้วบอกว่า "ชีพจรเต้นเร็วนะ เหนื่อยเหรอ" โต๊ะบอกว่า "เหนื่อยค่ะ" หมอถาม "หายใจสะดวกมั้ย" โต๊ะบอก "หนูหายใจไม่ติดขัด แต่เหนื่อย... วันนี้เป็นวันนั้นของเดือน เวลาเป็นวันนั้นหนูจะเหนื่อยง่ายค่ะ" หมอพยักหน้าและให้นั่งเก้าอี้ หลังพิงพนักพิง และหายใจเข้าลึกๆ แล้วค่อยๆ ผ่อนลมหายใจ พอเห็นว่าโต๊ะเริ่มสบายตัวมากขึ้น หมอถึงได้ฉีดวัคซีนให้
ตอนหมอฉีดวัคซีน... อยากจะบอกว่า... เจ็บมากหมอ หมอมือหนักค่ะ 5555
พอฉีดวัคซีนก็ไปนั่งรอดูอาการ 30 นาที ใน 30 นาที ไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้น
แต่พอกลับบ้านมา อาการอย่างแรกที่มีคือ ง่วงนอนมาก กับ หิวมาก
ง่วงนอนมากชนิดว่า ร้องไห้งอแงแบบเด็กๆ คือร่างกายจะพักผ่อน แต่คนไม่ยอมนอน เลยงอแงกับตัวเอง แล้วก็หลับไปในที่สุด
ตื่นมาก็หิวจัด เดินไปหาของกิน ขนมยาย ผลไม้ กินหมด 5555
พอตกเย็นๆ ไข้เริ่มมา... พอไข้เริ่มมา ก็เตรียมยาของทุกอาการที่คิดว่าอาจมีไว้ เช่น ยาแก้หอบ ยาแก้เสียดหน้าอก อันนี้คือยาหลักๆ ที่เตรียมไว้ค่ะ แล้วก็แผ่นเจลประคบเย็น ไว้แปะหน้าผากลดไข้ และก็มีอาการดังที่คาดไว้ มีแค่เล็กน้อย ก็กินยาดักไว้เลยค่ะ
จากวันศุกร์จนถึงเมื่อวาน สังเกตตัวเองว่าไม่ค่อยคึกเท่าไร จะง่วงนอนตลอด ทำอะไรก็หลับ อ่านอะไรก็หลับ ที่หนักสุดคือ มือถือไมค์... แต่คนร้องหลับ 55555
วันนี้เข้าวันอังคารแล้ว ถึงแม้หลายวันที่ผ่านมาจะเข้านอนเร็ว เวลาตื่นมายังคงง่วงเหมือนเดิมค่ะ แต่ก็รู้สึกสดชื่นกว่าช่วงวันเสาร์-วันจันทร์ที่ผ่านมาค่ะ ต้องขอบคุณร่างกายอีกครั้งที่อึด และสู้รบกับอาการต่างๆ ตลอด 3-4 วันที่ผ่านมาค่ะ
ตอนนี้โต๊ะยังมีไข้น้อยๆ อยู่ค่ะ ก็เฝ้าระวังอาการต่อไปค่าาา
...
..
.
สุขสันต์วันอังคาร มีความสุข ห่างไกลโควิดกันทุกคนนะค้าาา 🙇💓
...
..
.
โ ต๊ ะ อู้
28 ก.ย. 2564
โฆษณา