28 ก.ย. 2021 เวลา 23:48 • ปรัชญา
🧡ฝึก 9 ข้อนี้ทุกวัน เพื่อปราบมารในใจ🧡
🍊เคล็ดลับวิชาชั้นสูง~ที่หายสาปสูญไป🍊
รวมเคล็ดลับวิชาทั้ง 9 ที่ทำให้ชีวิตเราก้าวหน้าขึ้น
ตามทูบีมานะคะ
..🧡🍊
ปล*รู้แล้วก็รู้อีกได้ไม่เป็นไรนะคะ🤟🧡
1
ภาพส่วนตัวแอดมินเพจ
1~ฝึกเป็นคนนิ่ง ๆ พูดแต่สิ่งที่ดี
คือ...ถ้าอะไรไม่ดีก็เลือกที่จะไม่พูดเยอะ
ไม่ว่าสิ่งนั้นจะถูกหรือสิ่งนั้นจะผิด แต่ถ้าหากมันไม่ดีเป็นไปได้ก็ไม่ต้องพูดเลยเพราะการพูดในทางเสียหายนั้น มีแต่จะทำให้จิตใจของเราต่ำลง
..
..🧡🍊
2~ฝึกเข้าใจธรรมชาติ
คือ...ไม่ว่าอะไรๆก็ผ่านไป เมื่อมีความสุขก็ให้รู้ว่าเดี๋ยวความสุขมันก็ผ่านไป เมื่อมีความทุกข็ก็ให้รู้ว่าเดี๋ยวควาทุกข์นั้นก็ผ่านไป เวลามีสถานการณ์แย่ ๆ เกิดขึ้นก็ให้รู้ทันว่าเรื่องราวเหล่านี้เดี๋ยวมันก็ผ่านไปเช่นกัน
..
..🧡🍊
3~ฝึกไม่สะสม
คือ...การสะสมอะไรสักอย่างนั้นมันคือภาระ
ไม่มีอะไรที่เราสะสมแล้วไม่เป็นภาระ
เว้น..แต่ความดี" นอกนั้นคือภาระทั่งหมดไม่มากก็น้อย
..
..🧡🍊
4~ฝึกมองตัวเองให้เล็กเข้าไว้
คือ...จงเป็นคนธรรมดา~อย่าเป็นคนสำคัญ
เมื่อเวลามีอะไรเกิดขึ้นอย่าไปให้ความสำคัญกับตัวเรามากจนเกินไป
..
..🧡🍊
10
พักสายตาค่ะ~ภาพดาวโหลด~Pixabay.Com
5~ฝึกเข้าใจเรื่องของการ นินทา
คือ...คนเราต้องรู้ตัวว่าเราจะต้องถูกนินทาอย่างแน่นอนและเมื่อไหร่ที่เราถูกนินทาขอให้รู้เอาไว้ว่าเรามาถูกทางแล้วหล่ะ มันแปลได้ว่า เรายังมีตัวตนอยู่บนโลก คนที่ชอบเต้นแร้งเต้นกากับคำนินทา เขาคือคนไม่รู้เท่าทันโลกนั่นเอง
..
..🧡🍊
6~ฝึกเป็นคนสบาย ๆ
คือ...อย่าไปยึดติดกับความสมบูรณ์แบบมากเกินไป เพราะความสมบูรณ์แบบมันไม่มีอยู่จริง
..
..🧡🍊
7~ฝึกให้ตัวเองพ้น จากการเป็นทาสของเงิน
คือ...เราต้องหัดพึงพอใจกับสิ่งที่ตนเองมี ไม่ว่า
จะมีหรือใช้อะไรอยู่ก็ตาม จงพึงพอใจกับสิ่งที่เรามีการที่คนเราจะเลิกเป็นทาสของเงินได้นั้นต้องเริ่มจากการรู้จักเพียงพอเสียก่อน เมื่อรู้จักพอแล้วก็จะไม่ได้หาเงินมาก และเมื่อเราไม่ต้องหาเงินมากชีวิตเราก็มีโอกาสที่จะทำอะไรได้มากกว่าการหาเงิน ~
..
..🧡🍊
6
8~ฝึกอยู่กับปัจจุบัน
คือ...เมื่อเรากำลังรู้สึกหดหู่ใจนั่นแปลว่าเรากำลังอยู่กับอดีตร
เมื่อเรารู้สึกกังวลใจนั่นแปลว่าเรากำลังอยู่กับอนาคต
หากเรากำลังรู้สึกดีและมีความสุขก็แปลว่าเรากำลังอยู่กับปัจจุบัน
พระพุทธเจ้าทรงแนะว่า...ให้ทำทีละอย่างโฟกัส
ทีละงานแล้วทุกข์จะเข้าไม่ถึงเรา
..
..🧡🍊
9~ฝึกให้เป็นคนเสียสละและยอมเสียเปรียบคนอื่นบ้าง
คือ..การที่คนๆหนึ่งยอมที่จะเสียเปรียบผู้อื่นบ้าง
เป็นเรื่องที่จำเป็น ใครก็ตามที่บ้าความถูกต้องบ้าเหตุผล ไม่ยอมเสียอะไรเลย ไม่นานคนๆนั้นก็จะเป็นบ้า กลายเป็นคนที่ถูกทุกอย่าง แต่ไม่มีความสุข เพราะต้องปะทะกับคนรอบข้างเต็มไปหมด
เพื่อความถูกต้องที่ตนเองยึดมั่นถือมั่นเอาไว้เอง
..
..🧡🍊
3
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านมาจนจบ
ขอให้ทุกท่านและครอบครัวประสบพบเจอแต่ความโชคดีและมีหน้าที่การงานมีสุขภาพที่ดีค่ะ
สิ่งที่แบ่งปันบางเรื่องก็ตกตะกอนจากความคิด
บางเรื่องก็จดจำคำครูสู่การพ้นทุกข์ ไม่ใช่คำสอนแต่เป็นการแบ่งปัน สำหรับผู้คนที่เกิดคำถามเกิดความทุกข์และหาวิธีปลดปล่อยตัวเองจากทุกข์
เคล็ดวิชาชีวิต อาจ หาอ่านได้ทั่วไป...แต่ทุกสิ่งล้วนต้องฝึกฝนเรียนรู้ด้วยตนเองทั้งสิ้นค่ะ..ขอให้มีความสุข ขอให้พบทางออกที่ดีนะคะ..วันนี้วันพระ
..
..🧡🍊
สุขง่ายๆด้วยใจที่แบ่งปันค่ะ
ทูบีRe_Invent
3
โฆษณา