29 ก.ย. 2021 เวลา 06:23 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บริษัท SpaceX เผยแนวคิดภารกิจ SpaceX Mars เดินทางสู่ดาวอังคาร โดยมีเครื่องหมุนสร้างแรงโน้มถ่วงเทียมสำหรับส่วนพื้นที่อยู่อาศัยของมนุษย์ในยานสตาร์ชิป ซึ่งจะหมุน 2 รอบ ต่อนาที เพื่อจำลองแรงโน้มถ่วงของดาวอังคาร เป็นส่วนหนึ่งของยานอวกาศรุ่นใหม่ด้วย
อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งสเปซเอ็กซ์ บริษัทเอกชนทางด้านธุรกิจการขนส่งทางอวกาศ เผยระยะเวลาที่มนุษย์จะเดินทางจากดาวเคราะห์สีน้ำเงิน และสามารถเดินทางไปยังดาวเคราะห์สีแดง ที่ชื่อว่า "ดาวอังคาร" ได้อย่างแน่นอน
โดยการทดสอบยานอวกาศสำหรับบินไปดาวอังคารของสเปซเอ็กซ์แบบไม่มีลูกเรือ จะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีว่ามีความพร้อมหรือไม่
ส่วนการลงจอดบนดาวอังคารแบบที่มีมนุษย์ คาดว่าจะใช้เวลาราว 6 ปี ซึ่งมัสก์เชื่อว่าจะเป็นไปตามไทม์ไลน์นี้ ไม่น่ามีอะไรผิดพลาด แต่ระยะเวลาอาจเร็วกว่านั้น ถ้าหากดาวอังคารและโลกโคจรเข้าใกล้กัน ก็จะย่นระยะเวลาเหลือราว 4 ปี
ขณะที่เป้าหมายที่จะใช้ชีวิตในบั้นปลายและตายบนดาวอังคารของอีลอน มัสก์ ยังคงมีอยู่ไม่เปลี่ยนแปลง โดยเขายังเชื่อว่า สังคมบนดาวอังคารสามารถเกิดขึ้นได้จริง และดาวอังคารยังเป็นปลายทางการอยู่รอดของมนุษย์
โฆษณา