29 ก.ย. 2021 เวลา 08:51 • ข่าวรอบโลก
กระทรวงต่างประเทศจีน แถลงขอให้ปชช.จีนงดส่งดอกไม้ขอบคุณ‼️เหตุช่วย ‘เมิ่งหว่านโจว’ ผู้บริหาร HUAWEI เดินทางกลับจีนได้ 🌼
1
🌼 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ‘เมิ่งหว่านโจว’ (孟晚舟) ผู้บริหารระดับสูง Huawei ได้เดินทางกลับสู่ดินแดนมาตุภูมิ อย่างปลอดภัย
🌼 หลังจากที่ถูกควบคุมตัวที่แคนาดา เป็นเวลาถึง 3 ปี ในข้อหา Huawei ละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน ของสหรัฐฯ
🌼 ‘เมิ่งหว่านโจว’ เดินทางกลับมายังประเทศจีนภายใต้ความช่วยเหลือจากทางรัฐบาลและหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ในที่นี้รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศจีนด้วย
1
📍ข่าวการกลับสู่ดินแดนมาตุภูมิของเธอ ได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ในประเทศจีน ผู้คนต่างตั้งตารอรับเธอกลับบ้าน
2
ไลฟ์สด เมิ่งหว่านโจว กลับจีน คนกดไลค์ 400 ล้าน ไลค์
📍สำนักข่าวดังอย่าง People’s Daily และ CCTV ของจีน ต่างร่วมถ่ายทอดสดผ่านช่องทางการไลฟ์สดบรรยากาศต้อนรับเธอกลับจีน ผู้คนชาวจีนต่างร่วมแสดงความยินดีในการกลับจีนของ ‘เมิ่งหว่านโจว’ อย่างล้นหลาม
‼️จำนวนยอดกดไลค์การไลฟ์สดมีมากถึง 400 ล้าน ไลค์
2
🌼 กระแสความดีใจ ปลื้มปิติ ต่อการกลับมาของ ‘เมิ่งหว่านโจว’ แรงไม่หยุด ประชาชนชาวจีน ต่างภูมิใจในความช่วยเหลือของรัฐบาลจีน และรู้สึกภูมิใจที่ได้เกิดมาในประเทศที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้
🌼 เมื่อวานนี้ 28 กันยายน 2564 ประชาชนชาวจีนจำนวนมาก ต่างส่งช่อดอกไม้พร้อมการ์ดข้อความแสดงความขอบคุณที่ช่วยเหลือ ‘เมิ่งหว่านโจว’ ไปยังกระทรวงการต่างประเทศของจีน เป็นจำนวนมาก
1
ทะเลดอกไม้
📍จำนวนช่อดอกไม้น้อยใหญ่ถูกส่งหลั่งไหลไปยังกระทรวงการต่างประเทศจนล้น มากจนโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ‘หัวชุนอิ๋ง’ (华春莹) ต้องออกมาแถลงการณ์ชี้แจง ขอให้ประชาชนหยุดส่งดอกไม้มาให้
2
🌼 ในคำแถลงการณ์คร่าวๆมีใจความดังต่อไปนี้
1
“ขณะนี้ออฟฟิศของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กลายเป็นทะเลดอกไม้ก็ไม่ปาน ฉันและเพื่อนร่วมงานต่างรู้สึกซาบซึ้งใจมาก ดอกไม้เหล่านี้ล้วนแทนการสนับสนุนที่มีต่อการปกป้องพลเมืองและกิจการของจีนอย่างถูกกฏหมาย สะท้อนให้เห็นถึงจิตใจอันดีและน้ำใจของพลเมืองชาวจีน
2
ฉันขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ให้ความห่วงใยและให้การสนับสนุน ‘เมิ่งหว่านโจว’ “
📍นอกจากนี้ยังถือโอกาสแนะนำประชาชนว่าไม่ต้องส่งดอกไม้มาที่กระทรวงอีก แต่ยังยินดีหากทุกคนจะทิ้งข้อความไว้ในช่องทางการติดต่อต่างๆแทน
 
🌼 ในส่วนความคิดเห็นของชาวเน็ตจีน มีทั้งส่วนที่เห็นด้วย เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่ารัก แสดงให้เห็นถึงความรู้สึกดีๆที่ประชาชนมีต่อกระทรวงต่างประเทศ
1
หัวชุนอิ๋ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ
🌼 แต่ก็มีบางส่วนที่เห็นว่าการส่งดอกไม้ให้เป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง บางความคิดเห็นคิดว่าน่าจะเอาเงินส่วนนี้ไปบริจาค หรือซื้อของกินให้แทนน่าจะมีประโยชน์มากกว่า
🌼 หลายๆเสียงต่างร่วมชื่นชมความงามของดอกไม้ โดยบอกว่าสุดยอดเลยดอกไม้สวยมาก เยอะมากๆ เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักเลย
กระแสความยินดี ความซาบซึ้ง ต่อการช่วยเหลือของรัฐบาลที่มีต่อ ‘เมิ่งหว่านโจว’ นั้นมาแรงมากๆนะคะ ทางแอดมินขอร่วมแสดงความยินดีด้วยอีกครั้งค่ะ
1
โฆษณา