29 ก.ย. 2021 เวลา 11:06 • คริปโทเคอร์เรนซี
Elon Musk เตือนรัฐบาลสหรัฐไม่ควรควบคุมตลาดคริปโตเข้มงวดมากเกินไป !!!
ในการประชุม Code Conference ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla Inc ออกมาให้คำแนะนำว่า รัฐบาลสหรัฐควรหลีกเลี่ยงการควบคุมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี โดยเขากล่าวว่า "ผมคิดว่าการกวาดล้าง Cryptocurrency นั้นคงจะเป็นไปไม่ได้ แต่รัฐบาลก็อาจทำให้การพัฒนาในด้านนี้เป็นไปได้ล่าช้า" และยังได้เสริมอีกว่า "ผมขอแนะนำว่า ไม่ต้องทำอะไร"
1
ก่อนหน้านี้ Tesla Inc ประกาศว่า บริษัทได้ซื้อ BTC มูลค่ารวมกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 5 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีมูลค่าสูงขึ้นแตะระดับ 2.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาส 2 ปีนี้ ก่อนที่ราคา BTC จะปรับตัวลงในภายหลัง
นอกจากนี้ Elon Musk มักจะแสดงความคิดเห็นทาง Twitter ในเชิงสนับสนุนเหรียญสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากคริปโตนั้นจะมีบทบาทช่วยในการลดความผิดพลาดและความล่าช้าของระบบการเงินแบบดั้งเดิมมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม Elon Musk ยอมรับว่า สกุลเงินคริปโตยังคงไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมดในสังคมปัจจุบัน
ขณะเดียวกัน Musk ยังได้แสดงความคิดเห็นถึงบทบาทของจีนในการขุดและควบคุมคริปโต หลังจากที่มนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารกลางของจีนได้ประกาศมาตรการในการตรวจสอบธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตที่เข้มงวดขึ้น
โดยเขามองว่า การที่รัฐบาลจีนเข้ามาควบคุมอย่างเข้มงวดนั้น อาจเป็นเพราะปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในหลายพื้นที่ของจีน จากการขุดคริปโตที่อาจส่งผลกระทบในเรื่องนี้ อีกทั้งลักษณะการกระจากยอำนาจของคริปโตก็อาจเป็นความท้าทายสำหรับรัฐบาลจีนอีกด้วย
Cr.cryptoknowmics
📲 เปิดพอร์ตหุ้น กองทุน TFEX หรือ Cryptocurrency👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา