29 ก.ย. 2021 เวลา 14:39 • ไลฟ์สไตล์
อยากมีเงินเก็บเยอะ ๆ แต่ก็ไม่อยากอดออมจนชีวิตลำบาก แอดมินจะมาแนะนำทริคว่าเราควรลงทุนจ่ายหนักกับอะไร และควรประหยัดกับอะไรกันบ้าง แล้วชีวิตของคุณก็จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง ตามมาเล้ยยย 🧐🧐
1. จัดหนักกับประกันสุขภาพ ประกันสุขภาพถูก ๆ อาจจะดูน่าสนใจเพราะเรียกเก็บเบี้ยประกันจากคุณไม่เยอะมาก แต่ผลประโยชน์ระยะยาวก็อาจจะน้อยตาม ลองศึกษาประกันที่ให้ปลตอบแทนที่ดี เช่น ให้เงินคืนในวันที่เราต้องนอนโรงพยาบาล ครอบคลุมโรคต่างๆ ที่ร้ายแรงในอนาคต การซื้อประกันสุขภาพก็เหมือนกับการออมในรูปแบบหนึ่ง ยังไงคุณก็ต้องได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
2. ประหยัดกับข้าวของอินเทรนด์ ถ้าคุณมีภูมิต้านทานแฟชั่นใหม่ ๆ หรือชอบตามเทรนด์สุด ๆ ก็ลองหาช้อปเสื้อผ้าราคาไม่สูงมากนักมาใส่เพื่อแก้ขัดก่อนแล้วกัน (ไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพงๆหรอก ดีไม่ดีใส่เดือนละครั้งก็บ่อยไปแล้ว)
3. ประหยัดกับรถ รถใหม่ราคาจะลดลง 20% ทันทีที่คุณขับ ถ้าไม่ซีเรียสลองหารถมือสองที่มีอายุไม่เกิน 3 ปีมาขับ จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลย
4. จ่ายจัดหนักกับฟูก ที่นอน หมอน คุณต้องนอนบนเตียงนี้ทุกคืน เข้าใจตรงกันนะ!!
5. ประหยัดกับยา ถ้าคุณเคยไปหาหมอที่รพ. แล้วต้องเสียค่ายาแสนแพง แล้วเกิดป่วยแบบไม่ร้ายแรงและต้องใช้ยาประเภทเดียสกัน ให้คุณจำชื่อยาที่ทางโรงพยาบาลจ่ายให้แล้วไปซื้อที่ร้านขายยา และส่วนใหญ่ยาจะมีหลายราคาแม้จะเป็นตัวยาเดียวกัน ถ้าเป็นโรคที่ไม่ซีเรียสมาก ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกยาแพงเลยค่ะ
6. จ่ายจัดหนักกับค่าทำผม ท่องไว้ว่าสำหรับอะไรที่จะต้องอยู่กับคุณตลอด 24 ชม. หรือ 365 วัน อย่างผมของคุณเนี่ยะ จ่ายไปเถอะยังไงก็คุ้ม
โฆษณา