30 ก.ย. 2021 เวลา 08:36 • ครอบครัว & เด็ก
ภาพประทับใจที่ฉันเห็นเมื่อสายของวันนี้
มีคุณตาคุณยายสองคนกำลังนั่งทำอะไรกันอยู่ มองใกล้ๆอ่อ คุณตากำลังตัดเล็บให้คุณยาย..น่ารักที่สุด
ปี 2005 "พลังอฐิษฐานบวกพลังบุญ"
ต้นเดือนพฤศจิกายนในปี 2005 หลังจากพ่อลองกลับไปใช้ชีวิตที่เมืองไทยกับแม่แค่ปีเดียว คงเหลือเราคนเดียวในต่างแดน
อากาศเริ่มเย็นลงมาก ในคืนวันเสาร์โรงหนังของประเทศญี่ปุ่นชอบเอาหนังใหม่เข้าฉายในวันศุกร์ วันที่สองของหนังเรื่องใหม่ที่เข้าฉาย เราตั้งใจอยากดูมาก จำชื่อหนังได้แม่นไม่เคยลืม "Stealth" ผ่านมา 13 ปีไม่เคยลืมเหตุการณ์วันนั้น..
ขณะที่หนังเริ่มเรื่องไปได้สักครึ่งชั่วโมง เราปิดเสียงแต่เปิดเป็นระบบสั่น มีโทรศัพท์เข้ามาจากเมืองไทย
เบอร์แม่นี่นา เวลาตอนนั้นน่าจะประมาณใกล้ 4ทุ่ม เราขอโทษคนข้างๆแล้วค่อยๆขอทางเดินออกไปรับโทรศัพท์ นึกในใจแม่โทรมาดึกจังแต่เมืองไทยเพิ่งจะสองทุ่ม คงมีธุระด่วนแน่ๆเลย
เสียงแม่ผิดปกติ แล้วบอกมาตามสายว่า พ่อประสปอุบัติเหตุตกจากหลังคาโดมที่บ้านใส่คอนกรีตข้างสนามหญ้า เราตกใจมากเห็นภาพเลย เพราะโดมที่บ้านสูงมาก เราใจสั่นถามแม่กลับไปว่า พ่อเป็นอะไรแค่ไหน แม่ตอบเสียงสั่นเครือ กะโหลกร้าว เลือดคลั่งในสมอง เลือดออกจากหู ปากและจมูก แขนหักกระดูกแขนหลุดออกมาคนละทิศละทางกับแขน ลูกตาแตก เราตกใจมาก
ขอสายคุยกับเพื่อนสนิทกับที่บ้านเป็นพยาบาลอยู่โรงพยาบาลใหญ่ในนครสวรรค์ ให้ติดต่อหมอสมองที่เก่งที่สุดในนครสวรรค์ หรือไม่ก็ย้ายเข้ากรุงเทพให้เร็วที่สุด โชคเข้าข้างพยาบาลท่านนี้มีเพื่อนเป็นหมอสมองที่เก่งมาก เราขอฟังผล MRI พยาบาลท่านนี้เอ่ยมาว่า " หมอสมองท่านบอกว่า โอกาสรอด50% แต่เป็น 50%ข้างล่างนะ"....
เราไม่มีอะไรจะพูด วางสาย ออกจากโรงหนังกลับบ้าน สิ่งแรกที่เราจะทำหลังจากนี้...
เลิกร้องไห้ พยายามระงับใจให้สั่นน้อยลง พยายามรวบรวมสติให้คืนเข้าร่าง หยิบธูปแล้วสวดมนต์ในคืนนั้นเลย ที่หน้ารูปของสมเด็จพระพุฒจารย์โต สวดชินบัญชร เลยอายุพ่อ1ปี ขณะนั้น พ่ออายุ 58เราเลยตั้งใจสวดให้59 จบใช้เวลาชั่วโมงกว่า
รุ่งเช้าเป็นวันอาทิตย์เราจองตั๋วยังไม่ได้ ต้องรอถึงวันจันทร์กว่าจะได้เที่ยวบินกลับเมืองไทยต้องรออีกถึง 1อาทิตย์...เป็นหนึ่งอาทิตย์ที่บีบคั้นหัวใจที่สุด กับการนั่งสมาธิและสวดมนต์อฐิษฐานจิต
คิดอยู่สิ่งเดียวว่าพ่อต้องรอด พ่อต้องรอด ไม่มีอย่างอื่น!!!!แม้หมอหรือใครๆจะบอกว่า โอกาสรอดน้อยมาก ถึงรอดก็พิการตลอดชีวิต แต่ไม่เคยอยู่ในหัวเราเลย
คำพูดบั่นทอนจิตใจทำอะไรเราไม่ได้เลย!!!เพราะเรา
"เชื่อในปาฏิหารย์และคาถาชินบัญชร"
ในคืนวันเกิดเรื่อง น้องชายพ่อเก่งด้านสมาธิมากๆและเพื่อนสนิทพ่อท่านนั่งกรรมฐานเก่งมาก ช่วยกันนั่งสมาธิให้พ่อตลอดทั้งคืน เพราะไม่รู้จะช่วยพ่อเราได้อย่างไรนอกจากวิธีนี้..
จิตพ่อหลุดออกนอกกาย...
คืนนั้น..เพื่อนพ่อนั่งสมาธิในห้องพระ ในสมาธิท่านหันข้างขวาเห็นพระสงฆ์รูปหนึ่งมานั่งสมาธิด้วย จีวรเปียกโชคไปด้วยเหงื่อ หันไปทางซ้ายเห็นพ่อของเรามานั่งสมาธิด้วย รุ่งเช้าของวันนั้น เพื่อนพ่อท่านนี้สงสัยว่าพระสงฆ์รูปนี้เป็นใครมานั่งสมาธิด้วยทั้งคืน ท่านเลยไปเปิดรูปหนังสือพระหาข้อมูล น่าอัศจรรย์ใจ นี่แหละใช่เลยที่มาในสมาธิเมื่อคืนนี้..
" หลวงปู่ปานวัดบางนมโค "
ท่านมานั่งสมาธิช่วยพ่อ...
บ่ายวันอาทิตย์พ่อไม่ได้รับอนุญาตให้เคลื่อนย้ายเข้าไปรักษาและผ่าตัดในกรุงเทพ เนื่องจากบอบช้ำจากบาดแผลและสมองบวมมาก หมอสมองที่ฝีมือดีที่สุดในขณะนั้นตัดสินใจผ่าเอาเลือดคลั่งในสมองในบ่ายวันนั้นเลย..
ส่วนเราระหว่างรอกลับเมืองไทย ทำได้แค่สองอย่าง อย่างเคร่งครัดทุกวันคือทำสมาธิสวดมนต์อฐิษฐานจิตกับพระรัตนตรัยและสมเด็จพระพุฒจารย์โตทุกคืน ทุกวัน...
พ่ออยู่ในอาการโคม่าไม่รับรู้อะไรตลอดสิบกว่าวันเข้าๆออกๆห้อง ICU ใครมาเยี่ยมพ่อ บางคนถึงกับอาเจียนหรือบ่ายหน้าหนี พ่ออยู่ในสภาพน่ากลัวมากหัวโตบวมฉุเป็นลูกโป่งดำคล้ำไปทั้งหน้าไม่เหลือสภาพหน้าของพ่อ คนเยี่ยมบางคนแอบไปพูดต่างๆนาๆว่าถึงรอดก็พิการ100%
...คำพูดลบๆเหล่านั้นทำอะไรฉันไม่ได้เลย!!!! " เชื่อเสมอว่าพ่อต้องรอดและปกติแน่นอน "
พลังอฐิษฐานกับจิตที่ตั้งมั่นของผู้เป็นลูกอย่างเรา..
"ปาฏิหารย์มีจริง ขอเพียงแต่คุณเชื่อสุดใจสุดชีวิต"😊
คุณตาข้างล่างที่กำลังตัดเล็บให้คุณยายท่านนี้คือ
" พ่อของฉัน "คนที่หมอเคยบอกว่าโอกาสรอด50%ข้างล่าง และใครๆก็บอกว่าถึงรอดก็พิการ
" จงเชื่อมั่นและศรัทธาในความดี คุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองบุคคลที่หมั่นทำความดี " คุณตาท่านนี้ พ่อของฉันทำความดีและรักษาศีลมาตลอดทั้งชีวิต😊
โปรดใช้วิจารณญานในการเสพนะคะ😊
ขอบคุณลมหายใจของพ่อที่ต่อลมหายใจของฉัน ให้มีพลังใจ เดินไปข้างหน้าต่อ
ฉันรู้พ่ออยู่เพื่อเป็นกำลังใจให้ฉันได้ขวนขวาย ทำทุกสิ่งที่ฝันให้เกิดขึ้นจริง✌️
พ่อและแม่กับลมหายใจของฉัน☺️
ติดตามไลฟ์ยามเย็นยกหน้า ยกใจ
โฆษณา