1 ต.ค. 2021 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
ดวงรายเดือน ตุลาคม 2564
การงาน/การเรียน/การเงิน/ความรัก/สุขภาพ/โชคลาภ
โดย อาจารย์อารย โหราศาสตร์ไทยชั้นสูง
ราศีเมษ
ผู้ที่เกิด 13 เม.ย.–14 พ.ค.
การงาน/การเรียน: ช่วงนี้ต้องใช้สมาธิในการทำงาน ถ้ามีปัญหาเรื่องงานให้ค่อยๆ แก้ไขหรือหยุดพักไปก่อน หากมีการวางแผนทำธุรกิจต่างๆ ก็ถือว่าค่อนข้างดีเยี่ยมและขอให้ซื่อสัตย์ ระวังลูกน้องไม่ซื่อตรง ชอบแทงข้างหลังทะลุหัวใจ แต่อย่าไปตอบโต๊ให้บานปลาย นิ่งๆ ไว้แล้วเขาจะแพ้ภัยตัวเอง
การเงิน: ค่อนข้างดีมีผลประโยชน์ อาจจะได้ไปข้องเกี่ยวกับการเสี่ยงโชค ถ้าค้าขายไม่ควรเอาเปรียบลูกค้าหรือคู่แข่ง เดินทางไปเที่ยวไหนระวังโดนล้วงกระเป๋าหรือหล่นหาย แต่ก็มีเงินใช้จ่ายคล่องตัว
ความรัก: แฟนหรือคนรักค่อนข้างดื้อกับเราจนเกิดความน่ารำคาญ หรือไม่ก็มีเหตุต้องอยู่ก่อนแต่ง ให้ระวังตัวไว้ก็ดี คนโสดถ้าไปชอบใครคู่แข่งเยอะ ถ้ายังไม่เจอใครอย่าเพิ่งรีบ จะเจอคนไม่ดี
สุขภาพ: ปลอดภัย แข็งแรงดี ไร้ปัญหา
โชคลาภ: มีโชคจากผู้หญิง เป็นหญิงสูงวัย รวมถึงผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้านการเงิน
ราศีพฤษภ
ผู้ที่เกิด 15 พ.ค.–13 มิ.ย.
การงาน/การเรียน: อาจติดขัดด้านเอกสารสัญญา อาจมีปัญหาหรือต้องรอคอยจังหวะต่างๆ ฉะนั้นยังไม่ต้องทำอะไรมาก รอคอยดูสถานการณ์ไว้อย่ารีบร้อน เพื่อนร่วมงานจะช่วยเหลือดี การเรียนมีคนคอยช่วยติวช่วยสอนให้ อย่างไรก็อย่ามัวแต่เล่นเพราะคนเก่งกว่าเรามีเยอะ
การเงิน: อาจจะได้ข่าวดีเรื่องเงิน อาจจะได้เงินที่คาดหวังเอาไว้หรือมีโชคจากคนอื่นๆ มอบเงินทองให้ รายได้มีมาเรื่อยๆ ยังไม่ขัดสนมากนัก ค้าขายกำไรดี แต่ให้ระวังข้าวของหาย โดนขโมย
ความรัก: ค่อนข้างดี ความสัมพันธ์ที่มืดมัวจะสว่าง จะรักกันนานขึ้นดีขึ้นเรื่อยๆ คนอกหักจะเจอทางแก้ปัญหา คนโสดมีโอกาสเจอคนดีๆ เข้ามาบ้าง
สุขภาพ: ระวังเกี่ยวกับสมอง มึนๆ งงๆ จากความร้อนหรือความเครียด และนอนเยอะไปหน่อย
โชคลาภ: ได้จากคนแปลกหน้า แอบฟังคนเขาคุยเรื่องหวยกัน
ราศีเมถุน
ผู้ที่เกิด 14 มิ.ย.–14 ก.ค.
การงาน/การเรียน: ความสัมพันธ์ในที่ทำงานดีขึ้น มีความตั้งใจมากขึ้น ไม่ค่อยได้ทำงานข้างนอก มีความคิดใหม่ๆ ใครหางานอยู่มีโอกาสได้งานและมีเกณฑ์ช่วยเหลืองานผู้อื่น มีชื่อเสียงขึ้น การเรียนดี ความสัมพันธ์ดีเป็นที่รักของเพื่อนร่วมชั้น และเป็นตัวแทนในการไปร่วมแข่งขัน
การเงิน: มีโอกาสทำเงินใหม่ๆ ช่วงนี้รายได้ถึงจะน้อยแต่ก็พออยู่พอกิน หรือคนรักช่วยเหลือ เจรจาการเงินเพศตรงข้ามดี มีเกณฑ์ทำบุญค้าขายกำไรดีขึ้น
ความรัก: ไม่ค่อยราบรื่น มีอุปสรรค คุณอาจจะทำให้แฟนเหนื่อยหน่ายบางอย่าง ต้องเอาใจกันและกันจึงจะดี บางคู่ให้ระวังเรื่องหึงหวง
สุขภาพ: แข็งแรงดี แต่ระวังความดันหัวใจ ระบบขับถ่าย
โชคลาภ: มีโชคจากผู้หญิง แต่ควรเบาๆ มือหน่อย
ราศีกรกฏ
ผู้ที่เกิด 15 ก.ค.–16 ส.ค.
การงาน/การเรียน: การงานเพื่อนร่วมงานให้ความร่วมมือดี และมีโอกาสเลือกระหว่างงานสองอย่างทางสองทาง หรือมีโอกาสเลือกที่ทำงานใหม่ การงานจะดีขึ้นเพราะเพศตรงข้ามหรือหุ้นส่วน ถ้าทำบริษัทก็จะมีโอกาสร่วมหุ้นหรือทำงานกับบริษัทอื่น การเรียนเพื่อนให้การช่วยเหลือดี ขอให้ตั้งใจ
การเงิน: ให้ระวังทรัพย์สินเสียหาย เช่น รถยนต์ ควรขับอย่างระมัดระวัง หรือห้ามใครมาหยิบยืม เพศตรงข้ามมักช่วยเหลือค้าขายดีพอประมาณ เช่น สินค้าส่งออกนำเข้าดีขึ้น ต้องใช้จ่ายสิ้นเปลืองไปกับความรักค่อนข้างมาก เงินมีเข้ามาแต่ใช้จ่ายออกไปมาก
ความรัก: คนโสดมีความรักเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคู่รักหนีกันไม่พ้น ถึงจะเบื่อแสนเบื่อก็ต้องอยู่ต่อไป หรือมีโอกาสเป็นรักสามเส้าต้องเผชิญหน้ากับการเลือก
สุขภาพ: ระวังเจ็บป่วยเกี่ยวกับช่องท้องและโรคเครียด แต่ไม่มีเคราะห์ร้าย ให้ดูแลสุขภาพให้มาก
โชคลาภ: เลขที่คิดกลับไม่ใช่ เลขที่ได้กลับไม่ชอบ
ราศีสิงห์
ผู้ที่เกิด 17 ส.ค.–16 ก.ย.
การงาน/การเรียน: มีโอกาสติดต่องานหรือมีประชุมต่างๆ เกิดขึ้น เจ้านายให้การสนับสนุนดี หากหางานทำก็มีโอกาสได้งานสูง มีเกณฑ์เดินทางเพราะงาน ถ้าทำงานแวดวงสื่อสาร ท่องเที่ยว ขนส่ง ช่วงเดือนนี้กำลังจะดี รวมถึงงานออนไลน์ การเรียนเพื่อนฝูงรักกันมากขึ้น ครูก็ช่วยสอนให้อย่างดี ขยันๆ เข้าไว้
การเงิน: มีโอกาสได้เงินที่หวังเอาไว้ การเงินรายได้อยู่ในระดับที่ดี มีเกณฑ์ได้เงินจากที่ไกลหรือการเดินทางติดต่องาน แต่อาจจะต้องเหนื่อยหน่อยเพราะช่วงนี้งานค่อนข้างมาก หากทำงานต่างประเทศ งานศาสนา งานการเงิน ช่วงนี้รายได้ดี ค้าขายดีขึ้น
ความรัก: ช่วงนี้แฟนไม่ค่อยชอบอยู่ติดบ้าน ชอบไปนั่นไปนี่ชอบสังคม หรือไม่ก็ชอบไปช่วยเหลือคนอื่น ครอบครัวผู้ใหญ่สนับสนุนดี บางคู่อยู่กินด้วยกันแล้ว คนโสดมีโอกาสเจอคนดีๆ เข้ามา
สุขภาพ: ระวังความเครียด ต้องผ่อนคลายเสียบ้าง
โชคลาภ: ได้จากพระ หรือสิ่งลี้ลับ
ราศีกันย์
ผู้ที่เกิด 17 ก.ย.–16 ต.ค.
การงาน/การเรียน: ช่วงนี้มีเรื่องต้องติดต่อคุยงานต่างๆ เข้ามา ถ้างานที่ผ่านมาเงียบๆ เดือนนี้จะเริ่มมีเข้ามา งานจะดีขึ้น ถ้าทำงานส่วนตัวหรือธุรกิจจะสำเร็จลุล่วงไปได้ดี ให้พูดจาไพเราะ อย่าได้คิดว่าลูกค้าด้อยกว่าเรา การเรียนระวังมีปัญหาเรื่องการเข้าเรียนสาย
การเงิน: ค่อนข้างดี ที่ไม่ดีก็จะดีขึ้น แต่ต้องขยันเดี๋ยวก็ค้าขายร่ำรวย คือ มีกำไรเข้ามาแล้วว่าอย่างนั้น ถ้ามีอาชีพเกี่ยวกับความเชื่อ พระเครื่อง กำไรจะดีขึ้น
ความรัก: โอบอ้อมอารี คนรักก็รักคุณเช่นเดิม แต่ถ้าความรักมีปัญหาควรจูงมือกันเข้าวัดทำบุญหรือทำกิจกรรมดีๆ ร่วมกัน คนรักมักจะช่วยเหลือในสิ่งต่างๆ คนโสดยังไม่ได้สนใจใครนัก
สุขภาพ: สุขภาพดี ถ้าไม่ดีจะหายเร็ววัน ควรทำใจให้สงบ มีสมาธิ ไม่เครียด
โชคลาภ: ได้มาจากการเสี่ยงเชียมซี ให้ลองดู
ราศีตุลย์
ผู้ที่เกิด 17 ต.ค.–16 พ.ย.
การงาน/การเรียน: ความคิดเห็นอาจจะไม่ตรงกันกับผู้ร่วมงาน หรือถูกหนิได้ง่ายในช่วงนี้ ต้องรอบคอบเรื่องเอกสาร บางคนเริ่มเบื่อ แต่ขอให้มีกำลังใจสู้ต่อ ถ้ามีปัญหาควรปรึกษาเจ้านาย ลงทุนอะไรให้ระวัง การเรียนถูกตำหนิจากผู้ใหญ่ ต้องระวังพฤติกรรม ตั้งใจเรียนเยอะๆ
การเงิน: ค่อนข้างดีมีกินมีใช้ มีเงินเก็บสะสมได้บ้าง คนในครอบครัวสนับสนุนดี ภาษีไม่เยอะพอไปได้ ค้าขายกำไรดี โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ รถ ค้าขายในที่ร่ม
ความรัก: แฟนมีความลับกับเรา หรืออาจไม่มีอะไรในก่อไผ่ก็ได้อย่าคิดมาก อย่าหึงหวงเกินเหตุ ระวังทะเลาะกัน ควรซื่อสัตย์ต่อแฟน ระวังปากเสียง คนโสดยังไม่เจอใครเข้ามา
สุขภาพ: แข็งแรงดี แต่ให้ระวังแพ้ของแสลง
โชคลาภ: มีเข้ามาในเดือนนี้ หาให้เจอ...โชคที่รอคอย
ราศีพิจิก
ผู้ที่เกิด 17 พ.ย.–16 ธ.ค.
การงาน/การเรียน: ค่อนข้างดีมีความรับผิดชอบมากขึ้น ทำอะไรควรมีเหตุผล การงานประสบผลสำเร็จดี หางานก็จะได้งานตามที่หวังและขึ้นอยู่กับความสามารถของคุณด้วย เพื่อนในที่ทำงานเข้าใจกันดีขึ้น ขอเพียงแค่มีอะไรต้องบอกกัน การเรียนวิชาที่ชอบคะแนนดี
การเงิน: ใช้จ่ายเยอะไปหน่อยในช่วงที่ผ่านมา และช่วงนี้ระวังเรื่องเงิน อย่าเพิ่งจ่ายอะไรโดยไม่จำเป็น มิฉะนั้นจะขัดสน คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อนใช้จ่าย ค้าขายกำไรน้อยลูกค้าน้อย แต่ก็ให้สู้กันไป
ความรัก: คุณและแฟนไม่ค่อยได้คุยกันเลย หรือความสัมพันธ์เริ่มห่างเหิน ควรกลับมาเอาใจกัน หรือไม่ก็อาจไปทำธุระต่างถิ่นไม่ได้เจอกัน คนโสดยังไม่เจอ ถ้าเจอก็เจอคนไกลบ้าน
สุขภาพ: ระวังเกี่ยวกับช่องท้องและทางเดินหายใจ
โชคลาภ: ได้จากความฝัน หรือเสี่ยงเซียมซี
ราศีธนู
ผู้ที่เกิด 17 ธ.ค.–15 ม.ค.
การงาน/การเรียน: คุณมีความสามารถ เชื่อมั่นในตัวเองสูงมากขึ้น กล้าตัดสินใจ การงานค่อนข้างโดดเด่น งานหนัก ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนดีทำอะไรก็สำเร็จ แต่ต้องตั้งใจทำจริงจัง มีความขยันข้นแข็ง ลงทุนทำเลย บางคนอาจจะได้เลื่อนขั้น การเรียนมีความก้าวหน้ามากขึ้น
การเงิน: เป็นช่วงที่การเงินยังติดๆ ขัดๆ หรือรายจ่ายไม่สัมพันธ์กับรายรับ อาจจะมีเกณฑ์กู้หนี้ยืมสิน ค้าขายกำไรน้อย รายได้ลดลงไปอีก แต่ขอให้อดทนเดี๋ยวก็ดีขึ้น
ความรัก: มีมาให้เลือกสำหรับคนที่คบหลายคน ถึงเวลาต้องเลือกแล้ว โดยรวมความรักค่อนข้างแปรปรวน อ่อนไหวง่าย ระวังจะทะเลาะกันบ่อยเพราะความขี้น้อยใจ หึงหวง ทะเลาะกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนโสดคุณมีเสน่ห์ดี อาจจะมีคนเข้ามาชอบหรือสนใจหลายคน
สุขภาพ: โดยรวมแข็งแรงดี แต่ระวังปัญหาสายตา
โชคลาภ: ไม่มี อย่าเล่นดีกว่า
ราศีมังกร
ผู้ที่เกิด 16 ม.ค.–12 ก.พ.
การงาน/การเรียน: ยังไม่ดีเท่าที่ควร ปัญหายังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ต้องนิ่งๆ ไว้ก่อน รอจังหวะแก้ไข เจอการบีบรัดต่างๆ แต่สักพักก็จะก้าวหน้า ขอเพียงขยันในไม่ช้าก็ได้เลื่อนขั้น การงานดีขึ้นแน่นอน กิจการส่วนตัวเหมาะกับการขยับขยาย การเรียนเรียนเก่งขึ้น ดีขึ้นเรื่อยๆ
การเงิน: มีงานก็มีเงิน ยิ่งขยันยิ่งได้มาก โดยรวมก็ค่อนข้างดีมีเงินเก็บ ใช้จ่ายตามกำลัง ถ้าทำเกษตรกรรมจะส่งผลดีมีรายได้มากขึ้น ค้าขายดีขึ้นมาหน่อย
ความรัก: บางคู่ถึงเวลาแล้วที่ต้องแยกทางกันไป หรือคนที่เลิกกันก็อาจจะกลับมารักกันใหม่ได้ แต่ก็ยังไม่ดี ปัญหาต่างๆ ถ้ามีก็ควรคุยกันด้วยเหตุผล ระวังสุขภาพของคู่ของคุณด้วย เขาอาจจะไม่สบาย คนโสดยังไม่มีหวัง
สุขภาพ: ระวังเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร ไขข้อ ระบบน้ำในร่างกาย
โชคลาภ: ไม่ค่อยมี ไม่ควรเล่น ถ้าเล่นก็ควรพอประมาณ
ราศีกุมภ์
ผู้ที่เกิด 13 ก.พ.–13 มี.ค.
การงาน/การเรียน: มีโอกาสได้จะงานดีๆ แต่ก็พลาดงานดีๆ เสียอย่างนั้น ระวังทะเลาะกับคนในที่ทำงาน ไม่ค่อยเข้าใจกัน การเรียนเรียนไม่ทันเพื่อน ต้องเร่งขยันทำความเข้าใจ ถามเพื่อนเยอะๆ
การเงิน: ยังคงเดิมๆ เรื่อยๆ เงินจะส่งผลดีในอนาคต ตอนนี้ควรขยันตั้งใจทำงานต่อไป ถ้าทำงานเกี่ยวกับเกษตรกรรมจะดี ค้าขายดีพอประมาณ
ความรัก: ยังไม่ลงตัว ไม่ค่อยพึงพอใจกับแฟนนัก บางคู่ต้องห่างกันออกไป ไม่ค่อยได้เจอกัน ถ้าด้านดีจะเจอคู่จากแดนไกล คนโสดมีโอกาสเจอคู่จากแดนไกล แต่อาจไม่ใช่รักที่ยืนยาว
สุขภาพ: ระวังช่องท้อง ส่วนล่างของร่างกาย
โชคลาภ: มีโชคมาจากการทำสิ่งดีๆ ที่ผ่านมา
ราศีมีน
ผู้ที่เกิด 14 มี.ค.–12 เม.ย.
การงาน/การเรียน: ช่วงนี้มักฝันแปลกๆ การงานต้องใช้ความละเอียดถี่ถ้วนในการทำงาน หรือไม่ก็ยุ่งๆ เกี่ยวกับสัญญาเอกสารต่างๆ บุคลากรมีความเท่าเทียมกันดี มุ่งมั่นเพื่อหมายจะดีขึ้น การเรียน ต้องเก็บรายละเอียดให้ครบ ขยันและมุ่งมั่นไว้อย่าให้ตกอันดับ
การเงิน: เรียกได้ว่าขัดสนพอสมควร หนำซ้ำยังมีภาระค่าใช้จ่ายเยอะรอจ่าย บางคนมีรายจ่ายเข้ามามาก ต้องประหยัดอดออม เก็บเงินทุกอย่าง และขยันตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด ค้าขายแย่ลง แต่ต้องสู้ต่อ
ความรัก: ถ้าคุณเป็นผู้หญิง ช่วงนี้คนรักอาจจะดูเจ้าชู้ มีเสน่ห์สูง ต้องระวังและสอดส่อง แต่อย่าก้าวก่าย (แต่ก็ไม่เสมอไป) ถ้าผู้ชายคนรักดูอารมณ์ไม่นิ่ง อ่อนไหวง่ายกับคำพูดคนอื่น ชอบเชื่อคนอื่น ระวังทะเลาะกัน คนโสดยังลังเล หรือไม่ก็ยังหาไม่ได้
สุขภาพ: โดยรวมแข็งแรงดี แต่ระวังกระดูกหลัง ลำคอ
โชคลาภ: อดใจอีกหน่อย จะเสี่ยงก็ไม่ว่าถ้าใจสั่งมา
~ ดวงแก้ไขที่พฤติกรรม ~
โฆษณา