2 ต.ค. 2021 เวลา 22:51 • ความคิดเห็น
นั่นสินะ อีกนานแค่ไหน
1. หยุด การทำรัฐประหาร ในทุกกรณี ไม่ต้องเอาอะไรมาอ้าง ทำเพื่อประชาชนหรืออะไรอีก เลิกฉีกหรือแก้ไขรัฐธรรมนูญกันแบบที่เคยทำมา หรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง
การหยุดการยึดอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล เท่าที่เห็นมาตลอดก็มีเรื่องเดียว คือ เงิน หมายถึงการเข้ามาใช้งบประมาณแผ่นดิน
เท่าที่เห็นมา ทุกคนที่เข้ามาทำรัฐประหาร สำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง ก็เห็นขนเงินออกนอกประเทศ กันเป็นแถว ถ้าไปหาข้อมูลกันดูเอาเอง นะค่ะ ดังนั้น ผู้ว่าแบงค์ชาติ คือบุคคลสำคัญในการเซ็นอนุมัติและควรมีการคุ้มครองคนที่ดำรงตำแหน่งนี้ให้มากขึ้นนะ แต่ละครั้งที่ผ่านมา เล่นขนกันออกนอกประเทศเป็นร้อยล้านพันล้านตามยุคสมัย ถ้าเป็นสมัยนี้ คงเป็นหมื่นล้านแล้วละ
2. การหยุดคอรัปชั่นและกินหัวคิว สมัยนี้เรียกเงินทอน ในการประมูลงานก่อสร้าง จัดซื้อ จัดจ้างทุกประเภท ของผู้มีอำนาจในการปกครองทุกระดับ ไม่ว่าจะเป็นส่วนกลางหรือส่วนท้องถิ่น ควรมีผู้ชำนาญงานในการพิจารณาเลือกผู้เข้าประมูลก่อน
3. ผู้สมัครเลือกตั้ง และประชาชน ควร เลิกรับ เงิน รวมถึงผลประโยชน์อื่นใดและเลิกซื้อเสียงในการหาเสียง ลงคะแนน ของผู้สมัคร ไม่ว่าจากพรรคหรือบุคคล เลิกผูกผลประโยชน์ต่อกัน
4. พัฒนาความคิดของข้าราชการประจำ เพื่อไปเผยแพร่ให้ประชาชน ในส่วนที่รับผิดชอบ ควรเน้นงานพัฒนาสังคมและสวัสดิการให้มากขึ้น ให้ความรู้ในด้านการเมือง มากขึ้น เพื่อให้เกิดความเข้าใจถึงการไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง
5. การเปิดรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย ในทางการเมือง อย่างสันติวิธี โดยเฉพาะผู้ที่เป็นฝ่ายผู้ปกครองหรือผู้นำ ควรมีวุฒิภาวะเพียงพอ ในการฟังข้อคิดเห็นต่างๆของประชาชนในทุกภาคส่วน อย่างเสมอกัน แล้วนำมาปรับใช้ หรือปรับปรุงแก้ไข ตามความเหมาะสม
ขอแค่นี้เลย ทำได้แค่นี้ ประเทศเจริญขึ้นอีกมากมาย
อย่างอื่นๆคือข้อปลีกย่อย ถ้าทำได้แค่นี้นะ ประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในระดับโลก คือยืนแถวหน้าอย่างสง่างามและมีความเป็นผู้นำ น่านับถือและเชื่อถือในสังคมโลกแน่นอน
โฆษณา