3 ต.ค. 2021 เวลา 11:43 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวคิดว่า เอาคนเรามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ค่ะ เพราะทุกคนบนโลกไม่มีอะไรเท่ากัน 100% มาตั้งแต่เกิดแล้วค่ะ
ยิ่งหากเราตั้งคำถามว่าใครเก่งกว่า ยิ่งไปกันใหญ่ เราต้องไม่ลืมว่าแม้แต่ในการเปรียบเทียบสิ่งของสองสิ่ง เรายังต้องควบคุมปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลให้เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบ หรืออย่างเช่นการตัดสินใจเลือกสิ่งของมาสักชิ้น เรายังต้องถามตัวเองเลยว่า เราเลือกของชิ้นนี้เพราะอะไร
พรสวรรค์ เกิดได้จากทั้งจากบุญเก่า หรือสัญญาเก่าจากอดีต และทั้งจากความพยายามในการฝึกฝนเป็นหมื่นๆชั่วโมง
พรแสวง หากปราศจากการเข้าถึงโอกาส หรือไม่ได้รับโอกาส ก็ดูจะไร้ผล
เราแยกคำว่าพรสวรรค์ พรแสวง และความพยายามออกจากกันไม่ได้ เพราะทั้งสามประการต่างยึดโยงกันและกัน
ส่วนตัวไม่นิยมการเอาคนโน้นไปเปรียบเทียบกับคนนี้ คิดว่าโดยตรรกะพื้นฐานก็ไม่สามารถจะเอามาเปรียบเทียบกันได้อยู่แล้วค่ะ
โฆษณา