4 ต.ค. 2021 เวลา 04:25 • สุขภาพ
🌺แชร์ประสบการณ์ฉีดวัคซีน(AZ) เข็ม 3
ภาพจาก canva
สวัสดีค่ะคุณผู้อ่านทุกท่าน🙏
วันนี้พี่เจี๊ยบจะมาแชร์ประสบการณ์ในการที่ไปฉีดวัคซีนกัน covid-19 เข็มที่ 3
🎯ทำไมต้องมีเข็มที่ 3
เนื่องจากพี่เจี๊ยบฉีด 2 เข็มแรกเป็น "ซิโนแวค" ดังนั้นต้องมีการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 เพื่อเป็นการกระตุ้นภูมิให้มีมากขึ้น
วัคซีนเข็มที่ 3 ก็จะแตกต่างจาก 2 เข็มแรกเนื่องจากเป็นคนละตัวกัน
รูปผู้ขียนถ่ายเอง
ตามที่เรารู้วัคซีนซิโนแวคจะเป็นเชื้อตายส่วนที่พี่เจี๊ยบจะต้องฉีดเข็ม 3 เป็นตัว Astrazeneca คือเชื้อเป็น คนที่ฉีดตัวนี้อาจมีไข้ตั้งแต่ต่ำไปจนสูง ปวดเมื่อยตามร่างกาย หรือมีอาการต่าง ๆ ซึ่งแล้วแต่สภาพร่างกายของคนนั้น
เมื่อเร็ว ๆ นี้น้องชายของสามี ที่มีอายุเท่าพี่เจี๊ยบและมีสุขภาพที่แข็งแรง  ก็ไปฉีดวัคซีน Astrazeneca เข็มที่ 3 มาเหมือนกัน  ปรากฏว่า คืนนั้นมีไข้สูง และมีอาการหนาวสั่น ทั้ง ๆ ที่อากาศปกติ เป็นแบบนี้อยู่ 1 คืนกับอีก 1 วัน
พี่เเจี๊ยบเห็นอาการน้องชายของสามี  ทำให้ค่อนข้างกังวลว่าตัวเองจะเกิดอาการเป็นไข้แบบน้ันหรือเปล่านะ… ในใจก็คิดภาวนาว่าขออย่าให้เป็นอะไรเลย
เพื่อเป็นการไม่ประมาท คืนก่อนที่จะไปฉีดวัคซีน พี่เจี๊ยบรีบเข้านอนหัวค่ำ เพื่อเตรียมร่างกายให้เพร้อมสำหรับการจะไปฉีดวัคซีนเข็มมที่ 3 ในวันรุ่งขึ้น
พี่เจี๊ยบได้ไปฉีดวัคซีนเข็ม 3 นี้เมื่อวันที่ 3 ตุลาคมเพิ่งเป็นเมื่อวานนี้ ก่อนไปฉี่พี่เจี๊ยบก็เตรียมร่างกายตามปกติ กินน้ำให้เพียงพอ
เวลาที่นัดฉีควัคซีนคือ 13.00 น. พี่เจี๊ยบเพื่อการเดินทางเอาไว้ 1 ชม. ปรากฏว่ารถติดมากเลย ทำให้ใช้เวลาเดินทาง 1.30 ชม. และวนหาที่จอดรถอีกสัก 15 นาที อ้อ..ลืมบอกไปพี่เจี๊ยบไปฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อค่ะ
พอมาถึงก็เข้าไปเช็ดสถานะที่เคาเตอร์ แจ้งเลขที่บัตรประชาชน เพราะพี่เจี๊ยบไม่มีใบนัดไปค่ะ  ส่วนใครที่มีข้อความแจ้งไปให้เปิดขึ้นมาจะมีคิวอาร์โค้ด แสดงให้เจ้าหน้าที่ดูได้ค่ะ หรือเตรียมเปิดข้อมูลฉีดในแอพหมอพร้อมก็ได้เช่นกัน
รูปจากมือถือพี่เจี๊ยบเอง
พอเสร็จจากเช็คสถานะพี่เจี๊ยบก็วัดความดันเพื่อแนบกับเอกสารที่กรอกเบื้องต้นเหมือนปกติ  ปรากฏว่าความดันออกมาค่า  150 กว่า ๆ นับว่าสูงนิดหน่อย พี่เจี๊ยบเลยวัดอีกรอบก็ประมาณเดิม เพิ่งรู้ว่าเป็นคนที่มีความดันทุรังสูง...5555  เลยเดินไปสอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่เป็นไรถ้าค่าต่ำากว่า 200 ฉีดได้เลยค่ะ เป็นอย่างนี้ทุกทีที่ไปฉีดวัคซีนคงตื่นเต้นเลยทำให้ความดันขึ้นสูง..อันนี้พี่เจี๊ยบคิดเอง
พี่เ่จี๊ยบเข้าไปนั่งรอฉีดวัคซีน ก็ใช้เวลาไม่นานค่ะ ได้ฉีคโดยเจ้าหน้าที่  ที่มือเบาทำให้ไม่เจ็บ แต่หลังฉีดมีอาการตึง ๆ ที่บริเวณที่ฉีดนิดหน่อย
รูปต้นแขนอันขาวนวลของพี่เจี๊ยบเอง
หลังจากฉีดวัคซีนเสร็จก็นั่งรอเวลาดูอาการ 30 นาทีตามปกติ
เมื่อครบกำหนดเวลาก็กลับมาบ้านพักผ่อน แต่จะบอกว่ารถติดหนักมากกว่าตอนไปอีก ทำให้นั่งอยู่ในรถนานจนฉี่จะราดเลยค่ะทุกคน ยังไงก็ควรเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยกันนะคะทุกคน
รูปผู้เขียนถ่ายเอง
ถ้าใครมีผู้สูงอายุไปด้วยควรให้ใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ไปค่ะ เพราะที่บ้านพาอากงไปฉีควัคซีนด้วย ตอนกลับอากงปวดฉี่ตอนรถติดมาก กว่าจะได้ฉี่ต้องขับไปจอดชิดช้ายริมถนนและพาอากงลงไปเข้าห้องน้ำในอาคารที่ไปฉีดวัคซีนค่อนข้างลำบาก ฝนตก รถก็ติด ยังไงเตรียมตัวกันให้ดี จะได้ไม่ต้องเจอเหตุการณ์แบบพี่เจี๊ยบกันค่ะ
เพิ่งสังเกตตัวเองใส่เสื้อตัวเดียวกับที่ไปฉีดวัคซีนครั้งก่อนเลย ตัวโปรดชอบสีนี้ สีนำโชคของพี่เจี๊ยบเลยใส่บ่อย..😀
สุดท้ายนี้พี่เจี๊ยบมานั่งพิมพ์บทความได้แสดงว่าพี่เจี๊ยบเป็นหญิงเหล็กไม่เป็นไข้ค่ะทุกคน มีเมื่อยตามตัวนิดหน่อย ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดี  สวัสดีค่ะ
📣 ติดตามผลงานอื่น  ๆ  ของผู้เขียนได้ตามช่องทางด้านล่างนี้
🌺ยูทูบเจี๊ยบศรี💜
🌺  Blogger
🚩tiktok
🌸instagram
โฆษณา