4 ต.ค. 2021 เวลา 10:24 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
⚽️ ไม่อยากเชื่อว่านี่คือหนึ่งในเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดมาก่อน เมื่อมีชาวเน็ตแชร์ภาพนักฟุตบอลหน้าตาและท่าทางประหลาดบนทวิตเตอร์มากมาย..
18
efootball2022 เปิดตัวสุดยอดเกมฟุตบอลที่เคียงคู่กับ FIFA มาโดยตลอด หรือที่รู้จักกันในชื่อเก่าอย่าง Winning Eleven หรือ Pro Evolution Soccer (PES)
2
สำหรับคอเกมแนวฟุตบอลจะต้องรู้จักเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะถือว่าเป็นเกมในตำนานที่หลายคนต่างชื่นชอบมาตั้งแต่วัยเด็ก
1
แต่แล้วหลังจากที่เปิดตัวชื่อเกมใหม่ efootball2022 ในวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา เหล่าคอเกมต่างก็ต้องผิดหวังกับคุณภาพของกราฟิก เพราะเจอบั๊ก (Bug)ในเกมเป็นจำนวนมาก เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกทวิตเตอร์จนเป็นที่มาของแฮชแท็ก #efootball2022
1
ด้วยการแชร์ภาพที่เป็นซีนแอนิเมชั่นตลก ๆ ของนักเตะและคนดูประกอบฉากมาเป็นเครื่องยืนยันด้วยว่ามันแย่แค่ไหน
2
เปรียบเทียบภาพให้ได้เห็นกันชัด ๆ ตัวจริงกับภาพกราฟิก หนึ่งในซีนของเกมที่ถูกแชร์ในทวิตเตอร์
2
ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะชื่อดังของทีมเปแอสเช
ไม่ใช่แค่หน้าตาของนักฟุตบอลเท่านั้นที่ดูพิลึก น่ากลัว บางครั้งศีรษะและร่างกายของนักฟุตบอลเองก็บิดเบี้ยวผิดมนุษย์อย่างประหลาด..
2
อยู่ ๆ กรรมการผู้ตัดสินหน้าคว่ำจมหายไปกับพื้นหญ้าในสนามเสียอย่างนั้น
7
ไม่ใช่แค่นักฟุตบอลเท่านั้น เพราะแม้แต่ภาพของแฟนบอลข้างสนามก็ดูน่ากลัวราวกับหลุดมาจากในหนังซอมบี้ครองเมืองที่รอจ่อคิวให้เราเตรียมปืนยิงเลย 😅
2
บางครั้ง..นักฟุตบอลบางคนก็หายไปแบบไร้ตัวตนเอาดื้อ ๆ 😶
2
นอกจากนี้เหล่าเกมเมอร์ได้โพสต์ภาพและวิดีโอผ่านทวิตเตอร์ จนมีคนรีทวีตเป็นจำนวนมาก
3
Ricardo Bassricky : ❝ ขอบคุณที่ทำลายเกมโปรดของผม นี่คือวิดีโอของ อันซู ฟาติ ที่วิ่งเหมือนนารูโตะ ❞ ซึ่งนับว่าเป็นท่าวิ่งที่ผิดมนุษย์เพราะแขนอยู่ด้านหลัง แทนที่จะอยู่ข้างลำตัว
2
ภาพจากทวิตเตอร์ Ricardo Bassricky (SOURCE :  https://twitter.com/BassRicky_/status/1443421207215357953)
และจากปัญหาดังกล่าวนี้ เซอิทาโร คิมูระ โปรดิวเซอร์ของเกม eFootball Konami ต้องรีบออกมาแถลงการณ์ขอโทษแฟนเกม efootball2022 ที่มีปัญหาเรื่องคุณภาพกราฟิกและการบังคับผู้เล่น จนส่งผลให้มีคะแนนรีวิวต่อเกมในแง่ลบตามมาด้วย
2
พร้อมให้คำมั่นสัญญาว่า ❝เกมโปรดที่พวกเขารักจะถูกพัฒนาให้ดีขึ้นหลังจากนี้❞
1
💡ซึ่งก็คาดว่าปัญหานี้เกิดจากการเปลี่ยนมาใช้เอนจิน Unreal แทน Fox Engine ของโคนามิเอง (ที่โคจิมาให้กำเนิดไว้) ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของซีรีส์ PES เดิม จึงน่าจะเป็นเหตุผลสำคัญที่กราฟิกยังไม่เข้าที่
🗣 : คอเกมบอลหลายคนกล่าวว่าเกมนี้ “ตายไปแล้ว” และเกมฟุตบอลเหลือแค่เกมเดียวคือ FIFA เท่านั้น!
2
หลังจากนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทาง Konami จะแก้ไขปัญหาทั้งหมดได้ จนกลับมาเป็นเกมฟุตบอลยอดนิยมของคอเกมฟุตบอลอีกครั้งหรือไม่
5
ที่มา :
ภารกิจของเรา : คือการเติมความอยากรู้ของคุณด้วยการแบ่งปันข้อเท็จจริง หากคุณมีหัวข้อที่ต้องการให้เราพูดถึงและพูดคุย คอมเม้นท์ส่งข้อความถึงเราได้ตลอดเวลา 💡
1
โฆษณา