4 ต.ค. 2021 เวลา 17:15 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวเราเป็นเหมือนกันค่ะ เวลาจะตอบไร ก็ไม่มั่นใจ ทำให้เราใช้เวลาคิดนาน คิดเผื่อว่าถ้าตอบแบบนี้ reaction อีกฝ่ายน่าจะเป็นยังไง คือถ้าเป็นการคุยแบบ ตัวต่อตัว ส่วนตัวเรามองว่าการที่เราคิดแบบละเอียด + หาข้อมูลมาก่อนตอบ ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการตอบของเรามากขึ้น
แต่ก็มีบางครั้ง เช่นการตอบคำถามในคลาส ที่ต้องใช้ความมั่นใจ ไม่มีเวลามากพอในการเตรียมตัว ส่วนตัวคือเราพยายามหาว่า จริงๆแล้ว ที่เราไม่มั่นใจ เพราะเรากลัวอะไรกัน สำหรับเราคือ เรากลัวว่าทุกคนจะมองเราไม่เก่ง แต่เรามองข้ามไปว่า ส่วนมากเวลาตอบคำถามกันในซูม มันไม่ได้มีหลายคนที่จะสนใจเราขนาดนั้น บางทีตอบผิดไป แปปๆเขาก็ลืม หลังๆเราก็เลยกล้าตอบมากขึ้น
ซึ่งทุกการตอบของเรา มันมีทั้งถูกและผิดเสมอ พอผิดเราก็แค่เอากลับมาคิดว่า เพราะอะไร ทำไมผิด แล้วคราวหน้าถ้าเจอแบบนี้ควรแก้ยังไง แต่ถ้ามันถูก ก็เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้เรามากขึ้นค่ะ :)
เราไม่รู้ว่าเราตอบตรงคำถามไหม แต่อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวที่ช่วยให้เรามั่นใจในตัวเองเวลาตอบมากขึ้นค่าาา
โฆษณา