4 ต.ค. 2021 เวลา 23:01 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อก่อนเคยคิดว่าการเป็นที่1 เรียนได้เกรดดีๆ​ เข้ามหาลัยดังๆ​ เป็นความหมายของชีวิต
เมื่อใกล้จบมหาลัยช่วงปีสี่รู้สึกว่าเพื่อนมีความสำคัญมากรวมถึงช่วงทำงานแรกๆ​ การมีเพื่อนคอยรับฟังวันแย่ๆ​ ให้คำปรึกษา​ ร่วมเม้ามอยสนุกสนานไปกับเราเป็นอะไรที่หล่อเลี้ยงจิตใจมาก
จนมาตกงานการได้อยู่กับตัวเองประคองจิตใจตนเอง​ เรียนรู้ทุกประสบการณ์​ ปรับปรุงพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น​ เข้าใจตนเอง​ และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นทำให้มีความสุขขึ้นมาก​ ความสัมพันธ์กับคนอื่นก็ดีขึ้น
อยากให้แต่นี้ต่อไปไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไรก็ขอให้เป็นประสบการณ์ที่ดีอยู่กับมัน​ เรียนรู้ไปกับมัน​ และผ่านพ้นมันไปได้มันที่สุด​ สามารถใช้ชีวิตอยู่ไปได้ท่ามกลางความทุกข์และมีความสุขทุกวันเพราะชีวิตก็คงมีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกัน
ท้ายที่สุดคือเราขอแค่เห็นคุณค่ากับตนเองและไม่หมดหวังง่ายๆ​ ทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมาทุกวัน​ จะทำให้เราขอบคุณตัวเองที่เรามีชีวิตอยู่มาจนถึงวันนี้​ ยืนมาถึงจุดจุดนี้​ ขอบคุณทุกประสบการณ์
โฆษณา