5 ต.ค. 2021 เวลา 15:46 • ความคิดเห็น
ฝึกแฟนอย่างไรให้เป็นคนเก็บของให้เป็นระเบียบครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ฝึกยากนะ อันนี้ ต้องฝึกด้วยความรักค่ะ หากล่องมาตั้ง หาโต๊ะ หาตู้มาให้ครบ แล้วบอกเขาว่า หยิบของจากตรงไหนให้วางตรงนั้น ต้องบอกซ้ำๆ เหมือนบอกลูกๆค่ะ
พี่ไม่ค่อยระเบียบกับลูกเรื่องนี้ เท่าไหร่ เพราะสังเกตว่าถ้าไม่มีที่เก็บก็จะวางสะเปะสะปะ เหมือนกัน อันนี้ลูกพี่นะ ถึงตัวพี่ก็เป็นค่ะ เลยต้องหา ตู้ โต๊ะ ชั้นวางของเข้าบ้าน ก็ดีขึ้นเยอะค่ะ
ของอะไรเก่าก็ทิ้งไปค่ะ อะไรที่ไม่ใช่ ทิ้งไว้ ในบ้าน ขายได้ขายไป ทิ้งได้ทิ้งไป ให้ข้างบ้านไปเลย อย่าเสียดาย ไม่งั้นเราก็มองแต่ของเสีย ของตั้งทิ้งไว้ทั้งวันทั้งคืน เอาออกไปบ้างแล้วบ้านจะโล่งเอง
อีกอย่าง ก็คือ อย่าพยายามซื้อของเข้าบ้าน โดยเฉพาะของแต่งบ้าน คือ ไม่ต้องอยากได้อะไรเยอะค่ะ ใช้เฟอร์นิเจอร์เท่าที่จำเป็นพอค่ะ ถ้าจะซื้อ ก็ควรเอาบางอย่างออกไป จะขาย หรือให้ใครไป ก็จะทำให้บ้านไม่รกค่ะ
เสื้อผ้ารกง่ายสุด ต้องมีตู้เก็บเสื้อผ้า ตะกร้าใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว อย่าเสียดายค่าน้ำ ซักบ่อยๆ เอาลงเครื่องบ่อยๆ บ้านจะไม่รก หรือจ้างซักรีดยิ่งดีค่ะ
อย่าลืมว่า ถ้าทั้งสองคนทำงานนอกบ้าน เหนื่อยมาก ต้องทำใจ ต้องช่วยกันเก็บของเข้าที่ ทำครัว ทำความสะอาดบ้านต้องช่วยกันค่ะ งานบ้านไม่ใช่งานของคนใดคนหนึ่งแล้ว
โฆษณา