6 ต.ค. 2021 เวลา 10:46 • ความคิดเห็น
ถ้าคุณจับได้ว่าแฟนของคุณนอกกายนอกใจโกหก คุณคิดว่าคุณจะรับมือยังไง แล้วคุณคิดว่าคุณจะกลับมาเชื่อใจเค้่ได้อีกหรือมั้ย ?
คำถามนี้ถูกลบ
ขอตอบอีกมุมนะคะ ถ้ามันคือครั้งแรกที่เรารู้และหลักฐานชัดเจน แน่นอนค่ะเวลาคุณเจอจะต้องเสียใจ เสียความรู้สึก หมดความเชื่อใจ แต่การจะไปทำร้ายเขากลับไม่ว่าฝ่ายหญิงหรือชาย แล้วเราจะได้อะไรมา
สิ่งแรกที่เราควรทำ คือตั้งสติ แล้วถามตัวเองดูสิ เหตุผลอะไรที่ทำให้เขานอกกาย นอกใจ และต้องโกหก ถ้ามันเพชป็นเพราะสันดารเขา มันก็บอกในตัวแล้วว่า คุณควรจะกำขี้ไว้ หรือ ปล่อยไปแล้วล้างมือ
แต่ถ้าไม่ใช่เพราะสันดารเขาเลย ลองดูสิว่าตัวเราเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนั่นหรือเปล่า ความน่ารัก ความเป็นตัวตนของเราเปลี่ยนไปหรือเปล่า เราเอาแต่ต้องการให้เขาทำตามที่เราต้องการอย่างเดียวหรือเปล่า ถ้าคำตอบมันคือใช่เราเอาแต่ตามจี้ ตามจิก ติด GPS มันมีความสุขตรงไหน ถ้าคำตอบเป็นแบบนี้
ก็ให้โอกาสค่ะ แต่ เราเองก็ต้องปรับเปลี่ยนและพัฒนาตัวเองด้วยเหมือนกัน กลับมาดูแลตัวเอง เปลี่ยนที่เรา แล้วเขาจะเปลี่ยนเอง
โฆษณา