6 ต.ค. 2021 เวลา 13:09 • ปรัชญา
หางานใหม่ให้ได้ก่อน อย่ารีบออก ในสถานการณ์ที่เป็นอยู่แม้มีวิกฤติก็ต้องทน ทนอย่างฉลาด คือมองให้เห็นสิ่งดีมีประโยชน์กับตัวเอง เช่น
สิ้นเดือนมีรายได้แน่ๆ และจำเป็นสำหรับเรา
งานสัปดาห์หนึ่งจะ5หรือ6วัน ก็แค่เช้าเย็นกลับ ไม่ใช่ทั้งวันทั้งคืน
นายอคติใช้งานยากงานเยอะ ถือว่าได้โชว์ความอึดความฉลาดในการจัดการ
นายบ่นด่าปากร้ายถือว่าเขาได้ระบายกะเราแล้วเขาคลายทุกข์ได้บ้างก็ให้เขาเถอะเพราะเขารับผิดชอบเยอะ
มีความกดดันมากถ้าไม่ได้ระบายเส้นเลือดในสมองมันจะแตกเอา ทำบุญทางอ้อมไปในตัวเพราะก็แค่ลมปาก ทำงานเพื่อหน้าที่และความรับผิดชอบ...จบ
อีกอย่างคนที่อคติคิดกลั่นแกล้งเราเขาย่อมรู้อยู่แก่ใจ จิตใจสีดำทำอะไรไม่มีความสุขอยู่แล้ว
เด้วเขาก็มีเหตุวิบัติในเรื่องอื่นไม่มาจดจ่อกับเรานานนักหรอก ความอดทนของเรามันจะกัดกินความรู้สึกเขาเอง
หากเป็นสังคมเพื่อนฝูงไม่ดีใจแคบ ก็ไม่ต้องเครียดเรามาทำงานไม่ได้มาหาเพื่อน เพื่อนจะม่เองโดยธรรมชาติจากกิจกรรมการงานที่ทำ
ปรับที่การมองๆให้เห็นจุดดีที่เราได้ประโยขน์ ที่เราได้มีโอกาสช่วยให้คนสบายใจ วางใจเป็นพุทธะโปรดสัตว์ได้บุญ
ไม่ถือส่าลมปากการกระทำที่ต่ำทราม เข้าใจว่าคนเราล้วนมีอาการทางประสาทต่างๆกันไปอย่าถือสาหาจุดที่เรายืนอยู่ได้
ทุกสถานการณ์เราต้องมองเห็นโอกาส ที่จะทำความดี ที่จะให้อภัยไม่ถือสา ขันติบารมี ใครมีมากชีวิตจะดีเอง
อย่าท้อ มีสติ คิดพูดทำในสิ่งที่มีประโยขน์กับตัวเอง จะใหญ่ต้องเล็กเป็น อยู่ต่ำแต่ใจสูง ผู้แต่ใจแคบวาสนาไม่คงทน
คนจนคนตัวเล็กแต่ใจกว้างไม่ถือสารู้อภัยในไม่ช้าวาสนาจะมาเอง....เอวังด้วยประการฉะนี้
โฆษณา