7 ต.ค. 2021 เวลา 11:19 • ไลฟ์สไตล์
กว่าจะมาเป็น Blackpink
พวกเธอต้องผ่านอะไรมาบ้าง
ช่วงนี้ กระแส Blackpink มาแรงมาก ๆ ด้วย เรื่องราวดราม่า มากมายที่เกิดขึ้น แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทั้งสี่สาว เธอมีความสามารถเฉพาะตัว ที่เก่งกันมาก ๆ จริง ๆ ค่ะ
และกว่าที่พวกเธอทั้ง สี่คน จะประสบความสำเร็จมากมายในวันนี้ ต้องผ่านอะไรกันมาบ้าง เราไปติดตามอ่านไปพร้อม ๆ กันค่ะ
🎈จุดเริ่มต้นของพวกเธอเกิดขึ้น ที่ค่าย YG Entertainment ค่าย Top 3 ของ เกาหลี ที่ใคร ๆ ก็ฝันอยากมาเป็นศิลปินของค่ายนี้ ตาม ไอดอล ของพวกเค้า
โดยในตึกนี้ก็เต็มไปด้วย เด็กฝึกหัดมากมาย ที่มาตามหาความฝันค่ะ แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะประธานค่ายอย่าง ยาง ฮยอน ซอก หรือ ที่เรารู้จักกันในนาม ประธานค่าย ยาง
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่เค้าจะให้ใครสักคนมา เดบิวต์ ทุกคนต่างรู้ว่าเค้าเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบ มีความมั่นใจในตัวเองสูง ติสนิด ๆ เพราะแบบนี้เค้าจึงไม่ยอมให้อะไร ๆ ผ่านไปได้โดยง่าย
🎈เหตุนี้เอง เด็กฝึกหัดของที่นี่จึงต้องทำการแข่งขันกันอย่างสูง เพื่อแสดงความสามารถและความโดดเด่นของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด
เด็กฝึกหัดทุกคน ต้องซ้อมกันทุกวัน และในทุก ๆ เดือน ก็จะมีการประเมิน และเมื่อวันประเมินมาถึง มันจะเป็นการตัดสินว่า ใครจะได้ไปต่อ หรือใครจะได้กลับบ้าน
2
🎈ในปี 2012
เด็กฝึกหัด เจนนี่ อายุ 16 ปี เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัด ได้ 2 ปี
เด็กฝึกหัด ลิซ่า อายุ 15 ปี เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัด ได้ 1 ปี
เด็กฝึกหัด Jisoo อายุ 17 ปี เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดได้ 1 ปี
เด็กฝึกหัด Rose อายุ 15 ปี เข้ามาเป็นเด็กผึกหัด ได้ 2 เดือน
พวกเค้าได้ถูกประเมินในวันเดียวกัน ทุกอย่างดูเข้มงวด และจริงจังกว่าในทุกครั้ง คงจะเป็นเพราะ YG กำลังวางแผน เดบิวต์ เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่อยู่
และพวกเธอทั้ง 4 คนก็ทำได้ดีเช่นเคย เพราะจริง ๆ แล้ว พวกเธอทั้งสี่คน ก็ถิอได้ว่าเป็น ตัว Top ของ YG เลยทีเดียวค่ะ
🎈ในปี 2013
วันที่พวกเธอรอคอยก็มาถึง พวกเธอถูกคัดสรรมาอย่างดี ที่จะมาเป็น เกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ ของค่าย YG และเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวค่ะ
ยิ่งได้เป็น ศิลปินแล้ว พวกเธอยิ่งต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก ตั้งแต่เช้า จนมืด โรเซ่ที่เข้ามาช้าสุดในทีม ต้องอยู่ซ้อมคนเดียวอย่างหนักจนถึงเข้า เพราะกลัวจะตามเพื่อน ๆ ไม่ทัน
1
เจนนี่ ถึงแม้จะเข้ามานานสุด แต่เธอก็ยิ่งมีความกดดันเพราะต้องเห็นเพื่อน ๆ ที่ฝึกซ้อมมาด้วยกัน ออกไปทีละคนสองคน
ลิซ่า สาวต่างชาติเพียงคนเดียวของค่าย เธอพูดภาษเกาหลี ไม่ได้เลย และทางค่ายเอง ก็ไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ กับเธอ เพราะอยากให้เธอพูดภาษาเกาหลีได้เร็ว ๆ
1
ส่วนจีซู เธอมีทักษะน้อยกว่าคนอื่น เธอมักโดนตำหนิอยู่บ่อย ๆ แต่เธอก็ไม่เคยท้อ ฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ จนทำให้เธออยู่ได้จนถึงทุกวันนี้
🎈15 มกราคม 2013
ทางค่าย ก็เริ่มปล่อยภาพมาทีละคน แต่ปล่อยออกมาแค่ 2 คนแล้วหยุดไป และสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เพราะ ทางค่าย เลือกที่จะเดบิวต์ Boy Group แทน
สิ่งนี้คงทำให้พวกเธอฝันสลาย กับการเป็นศิลปินที่รอคอย
🎈ตุลาคมปี 2014
พวกเธอเริ่มมีความหวังที่จะได้ เดบิวต์ อีกครั้ง ทางค่าย เตรียมพร้อมมาก และกำลังจะถ่าย MV ให้พวกเธอ ฝันของพวกเธอกำลังจะเป็นจริง
แต่ เหมือนภาพเก่ากลับมาอีกครั้ง เมื่อวันเวลาผ่านไป พวกเธอก็ยังไม่ได้ เดบิวต์ เช่นเคย เหมือนผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก
แต่พวกเธอ ก็ยังสู้ต่อไป ฝึกต่อไป จนวันที่พวกเธอรอคอยมาตลอด 6-4 ปีก็มาถึง
🎈8 สิงหาคม 2016
ไม่มีเลื่อน ไม่มีเงียบหายแล้ว พวกเธอได้เดบิวต์ อย่างเป็นทางการ ภาพของเด็กสาวที่มีความสามารถ มีสไตล์ ที่ แตกต่าง จากเกิร์ลกรุ๊ป วงอื่น ๆ
ทำให้พวกเธอกลายเป็น เกิร์ลกรุ๊ป ที่ลงตัว และสมบูรณ์แบบ เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และโด่งดังประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว
1
🎈ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะความมุ่งมั่น ตั้งใจ ไม่ย่อท้อ แม้จะผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่พวกเธอก็ยังคงฝึก ฝึก และ ฝึก ต่อไป เตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอ จนมีวันนี้ค่ะ
ขอบคุณค่ะ
แหล่งทีมา
Kstory
โฆษณา