7 ต.ค. 2021 เวลา 15:31 • ปรัชญา
บทความที่ 113 Atheist คนที่ไม่เขื่อว่าพระเจ้ามีจริง
Atheist คือคนที่ไม่เชื่อว่าพระเจ้ามีจริง ท่านลองอ่านออกเสียงศัทพ์คำนี้ซิครับ... ถามท่าน Guru หรืออากู๋ Google แล้วจะรู้ว่าอ่านออกเสียง... เดียวกันคล้ายๆกับคำว่า Idiot ...
มีเรื่องเล่าว่าครั้งหนึ่งพระเยซูไปประกาศกับช่างตัดผมชื่อดังของเมืองหนึ่งแต่เขาปฏิเสธทันทีว่าพระเจ้าไม่มีจริงเพราะถ้า... พระเจ้าทรงสร้างสรรพสิ่งทำไมยังสร้างสิ่งชั่วร้าย มีซาตานมีสิ่งล่อลวงกิเลสตันหา มีการทำลายร้างเข่นฆ่ากันชิงดีชิงเด่นกัน สู้รบกันมีสงครามทั้งเลือดเย็นและนองเลือดมีโรคภัยไข้เจ็บมีโรคระบาดล้มตายกันจนถึงทุกวันนี้ ทำไมพระเจ้าไม่เปลี่ยนหรือทำลายสิ่งชั่วร้ายเหล่านี้เสีย...
พระเยซูได้ยินเช่นนั้นก็นิ่งเชยไม่ตอบโต้แม้คำเดียว... พระองค์ทรงพาช่างตัดผมที่มีชื้อเสียงโด่งดังนั้นเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่งระหว่างทางพระองค์ทรงถามช่างตัดผมนั้นว่า...ท่านเป็นช่างตัดผมที่มีชื่อเสียงทำไมจึงปล่อยให้คนในหมู่บ้านนี้มีเผ้าผมรุงรังสกปรกเป็นที่น่ารังเกียจเช่นนี้?
ช่างตัดผมตอบว่าพระองค์จะโทษช่างตัดผมที่มีชื่อเสียงอย่างข้าพระองค์ได้อย่างไรเมื่อคนในหมู่บ้านนี้ไม่ไปที่ร้านตัดผมของข้าพระองค์แม้แต่คนเดียวถ้าพวกเขาไปใช้บริการที่ร้าน ข้าพระองค์จะตัดผมให้พวกเขาก็จะดูสง่างามเหมือนกับคนในเมืองที่ใช้บริการของข้าพระองค์...
พระเยซูจึงสอนช่างตัดผมนั้นว่า... ในทำนองเดียวกันสิ่งชั่วร้ายทั้งหลายถ้ามนุษย์ที่ก่อขึ้นมานั้นและยอมกลับใจมาคืนดีกับพระเจ้า เราก็จะทำลายให้สิ้นซาก... โลกนี้ก็จะมีแต่ความรักความสวยงามเหมือนกับที่เราได้สร้างขึ้นมาเมื่อครั้งที่เราสร้างโลกพร้อมกับสร้างสรรพสิ่งมีชีวิตทั้งหลาย...เรายังให้โอกาสทุกคนที่จะกลับใจคืนดีกับพระเจ้า....
ช่างตัดผมคนนั้นได้ฟังเช่นนั้นจึงรู้แจ้งเห็นจริงได้กลับใจรับเชื่อทันที... ขอพระเจ้าได้รับเกียรติสูงสุดแต่เพียงผู้เดียว. ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่อ่านบทความที่เป็นพระพรซ้อนพระพรนี้... อาเมน
1
คติพจน์: ทุกศาสนาสอนเราคิดดีทำดีมีเมตตากรุณารู้รักรู้อภัยรู้จักแบ่งปัน
เราไม่วิจารณ์ไม่ยึดติดกับศาสนาหนึ่งศาสนาใด แต่เรายึดติดความเชื่อและวางใจในพระธรรมคำสอนที่เกิดผลเพื่อดำเนินชีวิตแห่งสันติสุขของชาวโลก
IOU# Atheist #คนที่ไม่เขื่อว่าพระเจ้ามีจริง
โฆษณา