7 ต.ค. 2021 เวลา 23:57 • ความคิดเห็น
เราไม่แน่ใจเรื่องกลไกเท่าไหร่นะ แต่เราพบว่าเวลาที่เราเศร้าเสียใจ กลไกในร่างกายมันก็สนองตอบต่อสิ่งเร้านั้นตามธรรมชาติของมัน
สมัยที่เรายังไม่รู้คิด เราก็เศร้าโศกเสียใจ ตีโพยตีพาย ด้วยคิดว่าเราสูญเสีย ถูกกระทำต่างๆนานา เมื่อเวลาผ่านไป อะไรๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต
หากเราพิจารณาให้ถึงแก่นแกนของมัน ก็เป็นแต่เรื่องเดิมๆ จะต่างออกไปก็แค่ตัวละคร เหตุการณ์ สถานที่และเวลา
วัฏจักรก็คงเป็นแบบนี้ ละครแห่งชีวิตก็คงเป็นแบบนี้ แต่เราก็น่าจะเลือกได้ว่า เราจะเป็นนักแสดงในบทบาทต่างๆ หรือเป็นผู้เขียนบท หรือเป็นผู้กำกับ หรือเป็นผู้ชม
แต่ไม่ว่าจะอย่างไร สิ่งที่เกิดขึ้นได้ ย่อมสิ้นสุดได้เช่นกัน อะไรที่เกิด ก็ได้เกิดไปแล้ว อะไรที่ยังไม่เกิด ก็ยังมาไม่ถึง คำตอบของคำถามนี้ ก็น่าจะเป็นแต่เพียงการอยู่กับปัจจุบันเท่านั้นเอง
โฆษณา