8 ต.ค. 2021 เวลา 05:16 • สุขภาพ
0045/1000
"ภัยร้ายทำลายความรู้สึก หลังหายจากติดเชื้อโควิด19"
เด็กชายคนหนึ่งติดเชื้อโควิด เข้ารับรักษาตัวที่ โรงพยาบาลเอกชน ซึ่งอาการอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยสีเขียว เป็นเวลา 15 วัน และ กลับมากักตัวต่อที่บ้าน อีก 14 วัน ตามนโยบายของจังหวัด ก่อนออกจากโรงพยาบาล แม่ได้สอบถามทาง โรงพยาบาล ว่าการปฏิบัติหลังจากหายเป็นปกติ ต้องปฏิบัติอย่างไร
ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ใช้ชีวิตแบบคนปกติทุกประการ คือ รักษาระยะห่าง สวมหน้ากาก ล้างมือ
ก่อนติดเชื้อโควิด เด็กมีอาการเป็นตาปลาที่ฝ่าเท้าด้านขวา แม่จะพาเด็กไปผ่า แต่ ติดเชื้อโตวิดก่อน จึงเข้ารับการรักษา และ รอกักตัวต่อที่บ้าน ครบ14 วันก่อน จึงไปผ่าออก ระหว่างรอตาปลาดังกล่าวก็มีขนาดโตขึ้น
เมื่อกักตัวที่บ้านครบ จึงไปรับการรักษาผ่าตัดที่ คลินิกเฉพาะทาง ในตัวอำเภอ ก่อนทำการรักษา เจ้าหน้าที่คลินิก ได้สอบถามคัดกรอง โดยไม่ได้มีคำถามว่า "คุณเคยติดเชื้อโควิดมาก่อนหรือไม่" มีเพียงคำถาม "คุณได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้วหรือไม่" เด็กตอบว่า อายุ 17 ปี ยังรับวัคซีนไม่ได้ (ช่วงนั้น ไฟเซอร์ เด็กนักเรียนยังไม่มา)
หลังจากได้รับการรักษาผ่าตัดมา เป็นเวลา 1 เดือน ทางคุณหมอคลินิกดังกล่าว ได้รับข้อมูลว่า เด็กเคยติดโควิด มาก่อน เกิดความรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก
ต่อว่าแม่ของเด็ก "คุณปกปิดข้อมูล เรื่องลูกเคยติดชื้อโควิด / คุณไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะ มีคนแบบคุณ เชื้อโควิดจึงแพร่กระจายเพิ่มขึ้นทุกวัน ฯลฯ "
แม่ตกใจมาก สรุป คนคิดเชื้อโควิดและรักษาหายแล้ว หากไปติดต่อสถานพยาบาล หรือ ที่ใดๆ ต้องแจ้งข้อมูลว่า "เคยติดเชื้อโควิดเป็นลำดับต้นๆ" ใช่หรือไม่??
จากเหตุการณ์ ดังกล่าวยังมีหลายคน รังเกียจ ยังไม่เปิดใจ ยอมรับคนเคยติดเชื้อโควิด 19 บุคลากรทางการแพทย์ท่านนี้ ยังมีความคิดแบบนี้
ดิฉัน งง และ สับสนมากๆ หลังได้รีบ การตำหนิ จากคุณหมอท่านนี้ และท่านก็ได้บล๊อคเฟสดิฉัน ปิดการรับข่าวสาร ติดต่อกับดิฉัน ผู้ซึ่งเป็นแม่ของเด็กเคยติดเชื้อโควิด 19 ทุกช่องทาง
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านนะคะทุกคน...ขอความคิดเห็นคนละ 1 คอมเม้นต์นะคะ สรุป..เด็กและแม่ ปฏิบัติถูกหรือผิด เป็นการปกปิดข้อมูลหรือไม่ จากเหตุการณ์ดังกล่าว
#น้องศุริสา_เล่าไปเรื่อย#
โฆษณา