8 ต.ค. 2021 เวลา 06:13 • ความคิดเห็น
บัณฑิต มีแต่ให้โอกาส และให้อภัย
การอยู่ร่วมกันในครอบครัว หรือในสังคม ความคิดคำพูดและการกระทำของใครก็ตาม ที่สื่อสารออกไป จะมีคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีคนได้ประโยชน์และเสียผลประโยชน์ มีคนที่สมหวังและผิดหวัง มีคนที่รักและชัง มีคนที่พอใจและไม่พอใจ มีคนที่ยินดีและไม่ยินดี ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา
เมื่อเราเจอแล้วจะต้องทำอย่างไร?
ก่อนอื่นเราต้องยอมรับความจริงว่า คนเราทุกคนยังมีข้อบกพร่อง ข้อผิดพลาดกันไม่มากก็น้อย ยังต้องฝึกฝนตัวเองกันอยู่
ดังนั้นเราจึงต้องให้โอกาสและให้อภัยกัน ใจเราจะได้ไม่ขุ่นมัว ไม่เศร้าใจ ไม่หดหู่ใจ เมื่อเราปล่อยวางได้ ใจเราจะได้สบายและมีความสุข
1
ลองหันมาใช้วิธีสวดมนต์นั่งสมาธิ เพราะทำให้ปล่อยวางอารมณ์ขุ่นข้องหมองใจ ได้เร็ว แล้วฝึกแผ่เมตตาให้กับคนที่ถูกใจและไม่ถูกใจ ฝึกทุกวัน จนกระทั่งอารมณ์ที่ไม่ดีค่อยๆคลาย
โฆษณา