11 ต.ค. 2021 เวลา 01:30 • ความคิดเห็น
"หนังโป๊" อาจทำให้เราพอใจในร่างกายและเครื่องเพศน้อยลง
เพิ่มขนาดอวัยเพศชาย เสริมเต้านม ใช้ครีมปรับสีผิวก้น ร่องก้น ขาหนีบ ทำเลเซอร์ปรับสีน้องชายน้องสาวให้เป็นสีชมพู ฯลฯ . . . สิ่งเหล่านี้มักถูกกล่าวโทษว่าเป็นผลมาจากการดูหนังโป๊
🔴 อายที่จะมีเซ็กซ์ เพราะไม่มั่นใจส่วนนั้น
งานวิจัยหลายที่พบว่าหนังโป๊ทำให้เกิดการเปรียบเทียบ นั่นคือเมื่อเราเห็นนักแสดงหนังโป๊ที่มีหุ่นดี มีเครื่องเพศใหญ่ มีสีผิวในส่วนร่มผ้าเรียบเนียน ไม่มีรอยสิว ไม่มีจุดดำคล้ำ ก็อดไม่ได้ที่จะเอามาเปรียบเทียบกับส่วนนั้นของตัวเอง จนหลายคนเกิดความไม่พอใจหรือความไม่มั่นใจในตัวเอง
ผู้ชายบางคนกังวลว่าอวัยวะเพศของตัวเองจะเล็กเกินไป ผู้หญิงบางคนกังวลว่าหน้าอกไม่ใหญ่พอ บางคนกังวลเรื่องความดำคล้ำของหัวนม อวัยวะเพศ ขาหนีบ หลายคนไม่มั่นใจที่จะมีเซ็กซ์ บางคนลงทุนทำศัลยกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงแก้ไขในส่วนนั้น
ที่แย่ไปกว่านั้นคือ บางคนดูหนังโป๊จนเกิดการเปรียบเทียบ แต่ไม่มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนพูดคุยเรื่องนี้กับใคร จนเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองมีปัญหานี้อยู่คนเดียว เช่น ก้นลาย มีสิว ผิวส่วนนั้นดำคล้ำ ทั้ง ๆ ที่จริงแล้ว สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมชาติและปกติมาก ๆ หลายคนก็เป็นกัน เพียงแต่เราเห็นแค่จากหนังโป๊ที่ผ่านการปรับแต่งแล้วและยังไม่เคยได้พูดคุยแบบเปิดกว้างกับใครในชีวิตจริง
🔴 หนังโป๊ VS ความจริง
แต่ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่าหนังโป๊เป็นสิ่งไม่ดีและทุกคนควรเลิกดูนะครับ หนังโป๊ก็มีข้อดีในตัวของมันเอง เพียงแต่ผู้เสพต้องแยกแยะความจริงและสิ่งที่ปรุงแต่งออกจากกันให้ได้
การดูหนังโป๊ไม่ต่างอะไรกับการที่ดูหนังดูละครทั่ว ๆ ไป แม้เรื่องบางเรื่องจะรู้สึกว่าสมจริงมาก ๆ แต่เบื้องหลังการถ่ายทำก็ย่อมมีการคัดเลือกนักแสดง มีการแต่งหน้า แต่งตัว จัดฉาก จัดไฟอยู่ดี ฯลฯ ซึ่งเป็นการเพิ่มเสริมปรุงแต่งจากความเป็นจริง
ปัจจุบันวงการหนังโป๊เองก็เริ่มตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้มากขึ้น และพยายามไม่ปรุงแต่งนักแสดงจนมากเกินไป ส่วนผู้ชมเองก็เริ่มหันมาให้ความสนใจกับหนังโป๊แนวที่ถ่ายกันเองมากขึ้น ซึ่งมีความสมจริงมากกว่าและช่วยสร้างความมั่นใจและความรู้สึกดีทางเรื่องเพศได้มากกว่าด้วย
▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔▔
ℹ #TheColumnist - ขอบคุณสำหรับการกดไลก์ กดติดตาม และเป็นกำลังใจให้พวกเราในการแบ่งปันข้อมูลข่าวสาร และแนวคิดใหม่ ๆ นะครับ
โฆษณา