9 ต.ค. 2021 เวลา 03:59 • การตลาด
เจาะลึกเหตุผล ทำไมแบรนด์หรูอย่างชาแนลถึงเลือกเจนนี่คิม สาวน้อยมากความสามารถหรือแฟชั่นนิสต้าแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุคอย่าง Blackpink
เมื่อความนิยมส่วนตัวคือผลพลอยได้ สิ่งที่ชาแนลต้องการคือคนที่สามารถ represent ตัวตนแบรนด์ได้อย่างหมดจด และเจนนี่คือคนที่เหมาะสมกับตำแหน่ง House Brand Ambassador ของชาแนลมากที่สุดคนหนึ่ง
อัตลักษณ์ความงามเหนือกาลเวลาผสมผสานกับความร่วมสมัยอย่างมีอิสระ DNAแบรนด์ที่ฝังรากอยู่ในความเป็นชาแนลมาร่วมร้อยปี ผู้ก่อตั้งอย่าง Coco Chanel คือผู้ปฏิวัติโลกวงการแฟชั่น โดยมุ่งเน้นแนวทางแฟชั่นระดับสูงที่เรียบง่าย ออกแบบเพื่อให้ผู้หญิงรู้สึกสบายแต่ยังคงความสง่างามอย่างมีระดับ
Coco Chanel ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Chanel
Coco ปลดปล่อยข้อจำกัดของแฟชั่นสำหรับผู้หญิง เป็นผู้ผลักดันให้ผู้หญิงมีอิสระในการแต่งตัว คำว่า"อิสรภาพ"คือค่านิยมหลักของชาแนลในการรังสรรค์ผลงานและสื่อสารความเป็นตัวตนของแบรนด์ เจนนี่คือเพชรเม็ดงามที่ชาแนลมองหา ไม่ใช่แค่ชื่อเสียงแต่คือตัวตนที่สะท้อนความเป็นชาแนลได้อย่างหมดจด และในแง่ของการตลาด ชาแนลมีกลุ่มคนรุ่นใหม่และชาว millennials เป็นอีกกลุ่มเป้าหมายสำคัญ ชาแนลจึงมองหา K-Pop Star ที่มีสไตล์ที่เหมาะกับแบรนด์ และถือเป็นความโชคดี นอกจากเจนนี่จะมีความภักดีกับแบรนด์มาอย่างยาวนานแล้ว เซ้นส์แฟชั่นของเจนนี่ก็เข้ากันได้ดีกับภาพลักษณ์ของชาแนลอีกด้วย
งาน Paris Fashion Week ของชาแนลในปี 2018 เจนนี่ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลามจากการปรากฎตัวด้วยลุคที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์ด้วยชุด tweed suit สีฟ้าอ่อนพร้อมด้วยกระเป๋าเงินใบเล็ก นักวิจารณ์บอกว่าเจนนี่สามารถเปลี่ยนความคลาสสิคให้กลายเป็นแฟชั่นร่วมสมัยได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
1
เจนนี่ในงาน Paris Fashion Week ของ ชาแนล ในปี 2018
คำว่า"อิสรภาพ"สะท้อนกับเซ้นส์แฟชั่นของเจนนี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ การแต่งกายด้วยการมิกซ์สไตล์เก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการสวมเสื้อสเวตเตอร์ถักสีขาวพร้อมโลโก้ชาแนลสีแดงและกางเกงยีน เป็นการรังสรรค์การแต่งตัวที่สบายๆ เรียบง่าย แต่ก็คงความมีระดับ ตามแบบฉบับ Chanel Human หรือในลุคที่น่าจดจำที่สุดลุคหนึ่ง เจนนี่ปรากฎตัวใน ruffled blouse สีขาวจากชาแนลพร้อมด้วยกางเกงยีนสีอ่อน จับคู่กับกระเป๋าถังขนาดเล็ก ส่งเสริมให้ airport look ของเจนนี่ดูแข็งแกร่ง และด้วยทัศนคติทางแฟชั่นจากตัวตน ทำให้เจนนี่สามารถ represent อัตลักษณ์ของชาแนลได้อย่างไร้ที่ติ
ท้ายที่สุดนี้เจนนี่ขึ้นแท่นลูกรักชาแนลร่วมกับ Lilly Rose Depp หรือ Kristen Stewart ไปแล้ว สองคนที่กล่าวมาคือหน้าตาของแบรนด์ แต่เจนนี่สามารถเป็นได้ทุกอย่าง หนึ่งโพสของเจนนี่มีอิมแพคต่อแบรนด์มหาศาล ไม่ใช่แค่ raise awareness แต่เจนนี่ยังสามารถ drive sales ให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย
2
เจนนี่ร่วมเฟรมกับสาวชาแนลอย่าง ลิลลี่ โรส-เดปป์ และ คริสเท่น สจ๊วต
โฆษณา