9 ต.ค. 2021 เวลา 12:40 • ปรัชญา
เวลาผ่านเลยมา...พาคนที่รักฉันและฉันรักจากไปทีละคนๆ
พ่อใหญ่ของฉันเป็นหมอขวัญที่ขับกล่อมขวัญได้เก่งมาก ฉันจำได้วันงานแต่งน้องสาวของฉันท่านทำให้คนในพิธีมีเสียงหัวเราะและซาบซึ้งในเวลาเดียวกัน เสียดายที่งานแต่งของฉัน (ซึ่งไม่รู้จะมีไหม๊) จะไม่มีเสียงพ่อใหญ่คอยปลอบขวัญแล้ว
..ในทางการเป็นผู้อาวุโสนั้น ในชีวิตของฉันคิดว่าพ่อใหญ่เป็นแบบอย่างที่ดีที่สุดที่ฉันเคยพบ ไม่ได้เยินยอจนเกินเหตุหรอกยังไม่เห็นมีใครดีเท่าจริงๆ
.. ในตอนที่ฉันเป็นเด็กฉันชอบให้พ่อใหญ่เล่านิทานให้ฟังพ่อใหญ่ไม่เคยอิดออดหรือแสดงน้ำเสียงเบื่อหน่ายเด็กอย่างฉันเลยซักครั้ง พอฉันเติบโตขึ้นมีหลาน ยังรู้สึกรำคาญในบางครั้ง นั่นทำให้ฉันรู้ว่าผู้ใหญ่ใจดีไม่ใช่ใครก็เป็นได้นะหัวใจของคุณต้องบริสุทธิ์จริงๆ
..พ่อใหญ่เป็นผู้ชายที่น่าหลงใหล น่ารักและน่านับถือ เวลาที่พูดกับเราจะยิ้มแย้มทั้งสายตาและเสียงหัวเราะ เวลาที่กับผู้ใหญ่ด้วยกันฉันไม่เคยเห็นพ่อใหญ่ทะเลาะกับใครเลยมีแต่คนน้อมตัวเข้าหา
ขอบคุณที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้นะคะ
รักและอาลัย
โฆษณา